Trong tháng 2/2019, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam đạt 148.534 đối với xe máy và 1.625 đối với lĩnh vực ô tô.
Đã hết tháng Giêng nhưng thị trường ô tô cũ vẫn đìu hiu, nhiều chủ kinh doanh ôm một đống xe lướt từ trước Tết lo ngay ngáy. Có cửa hàng cả tháng Giêng chỉ bán được 1 chiếc xe cũ. Xe nhiều, đẹp, giá giảm nhưng vắng khách.
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 2 vừa qua, đã có hơn 13.200 ô tô nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia, chiếm tới 94% lượng xe nhập khẩu.
Ép khách mua phụ kiện, thu tiền đặt cọc không qua kế toán là những chiêu mà nhân viên bán xe có thể khiến khách mất thêm tiền.
Xe ô tô cũ hiện là lựa chọn của nhiều khách hàng. Giới buôn xe cũng tận dụng thị hiếu này mà có nhiều chiêu thức tinh vi để nâng giá trị chiếc xe ô tô cũ, nhằm bán xe với giá cao nhất.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến ô tô bị từ chối đăng kiểm như chưa đóng phí phạt nguội hay lắp thêm các trang bị không đúng quy định hay thay đổi hệ thống đèn...
Từ 10/4/2019, lệ phí trước bạ với xe bán tải, xe Van sẽ tăng từ 2% lên 6-9%, kéo theo chi phí mua xe của người dùng tăng lên, dẫn đến lợi thế không còn như trước đây.
Xe làm lại sau tai nạn, xe đang trả góp, chiếm đoạt tiền đặt cọc là những mánh lới dân buôn ôtô cũ hay áp dụng.
Sự thay đổi của chính sách đòi hỏi các hãng phải có bước đi phù hợp với ưu tiên hiện nay là lắp ráp.
Triển lãm Automechanika Tp. Hồ Chí Minh 2019 sẽ chính thức khai mạc vào ngày mai, 28/2 và kéo dài tới ngày 2/3 với sự tham gia của 380 doanh nghiệp trong lĩnh vực linh kiện, phụ tùng ô tô. Trong đó, số doanh nghiệp Việt Nam chiếm 11%.
Đầu năm, một số mẫu xe đã giảm giá vài chục triệu đồng/chiếc để câu khách, song còn quá sớm để khẳng định đây là xu hướng của giá xe năm nay. Nhiều đại lý, giới kinh doanh xe hơi đồng tình năm 2019 có nhiều cơ hội cho giá xe giảm, nhưng việc giảm hay không vẫn phụ thuộc vào hãng xe, doanh nghiệp dẫn đầu.
SUV 7 chỗ Fortuner nhiều khả năng sẽ mở đặt hàng từ quý II năm nay, dưới dạng lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu như hiện tại.