Theo quan niệm dân gian, tháng Ngâu (tháng Bảy âm lịch), người tiêu dùng Việt Nam sẽ hạn chế mua sắm tài sản lớn, trong đó có ô tô. Tuy nhiên, vói những tín hiệu từ thị trường, các đại lý kỳ vọng tháng Ngâu sẽ không "đóng băng" như nhiều năm trước.
Những mẫu xe lai SUV - MPV 7 chỗ dành cho gia đình, nhập khẩu nguyên chiếc bắt đầu xuất hiện, tạo ra phân khúc mới. Với giá bán dưới 700 triệu đồng, người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe ưng ý.
Theo báo doanh số bán lẻ trong tháng 7/2018 của Honda Việt Nam, mãng xe máy tăng 10% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lĩnh vực ô tô giảm 15% so với tháng trước và tăng 169% so với cùng kỳ.
Nghị định 116 qui định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô (Nghị định 116) đang làm “khó” các doanh nghiệp nhập khẩu (DN NK) ô tô là một thực tế; thị trường ô tô Việt 6 tháng đầu năm giảm cũng là một thực tế. Nhưng cũng có không ít DN tăng trưởng tốt, xe bán “đắt như tôm tươi”.
Cùng điểm danh những mẫu xe mô tô giá rẻ dưới 50 triệu đồng đang nhận được sự quan tâm của người chơi xe.
Rất có thể, sau tháng 7 âm lịch, nhiều mẫu xe sẽ tăng giá. Các DN cho biết đang chịu sức ép tăng giá ô tô, bởi tỷ giá USD gần đây tăng cao so với VND. USD cứ tăng thêm 500 đồng thì nhập khẩu một chiếc ô tô 10.000 USD, quy ra phải tốn thêm từ 8-9 triệu đồng.
Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 7 diễn biến trái chiều. Trong khi nhiều mẫu ô tô được giảm giá nhằm tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng thì một số mẫu xe khác lại tiếp tục tăng giá khiến cho nhiều người bất ngờ.
Honda Việt Nam (HVN) thực hiện chương trình khuyến mại dành cho những khách hàng mua xe số và chương trình trả góp cho những khách hàng mua xe ga.
Lượng xe nhập khẩu “nhỏ giọt” không đủ để “giải cơn khát” hơn nửa năm qua của người Việt. Lượng cầu lớn, cung không đủ đáp ứng, gây nên tình trạng rối loạn trong thị trường.
Dù thuế nhập khẩu ô tô trong khu vực về mức 0%, nhiều mẫu xe nhập khẩu cập cảng nhưng giá xe vẫn tăng.
Giá ôtô tháng 6 tiếp tục biến động theo chiều hướng tăng đối với những mẫu xe ăn khách, và giảm đối với những mẫu bán chậm hoặc chuẩn bị ra mắt phiên bản mới.
Xe nhập khan hàng đội giá, xe lắp ráp giảm giá kích cầu, tâm lý mua hay không mua tiếp tục bao trùm khách Việt nửa đầu 2018.