Trong lúc mọi người đang nghĩ về năm 2018 với giá xe mới khi thuế nhập khẩu về 0% thì thực tế, lô hàng CR-V và một loạt mẫu xe khác đã về cảng trong năm 2017 vẫn không được áp dụng mức giá mới dù đã qua năm mới.
Bộ Công Thương đề xuất không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện ô tô sản xuất trong nước nhằm giảm giá ô tô “made in Việt Nam”. Thế nhưng, Bộ Tài chính đã có quan điểm không đồng tình.
Thông tin từ các DN ô tô cho biết, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% đến nay vẫn chưa về Việt Nam. Những lô xe hiện tập kết tại các cảng biển là nhập từ cuối 2017, theo quy định cũ, vẫn phải chịu thuế.
Bước sang tháng 7, cuộc đua giảm giá ô tô tại Việt Nam vẫn chưa thấy có dấu hiệu hạ nhiệt. Các hãng ô tô vẫn đua nhau tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá ở tất cả các dòng xe, trong đó có cả những mẫu bán tải bán chạy nhất.
Để duy trì doanh số và thị phần, các nhà phân phối ô tô tại Việt Nam không còn cách nào khác là phải liên tục tung ra các chương trình giảm giá hoặc ưu đãi để thu hút khách hàng.