Xe nhập khẩu gặp khó từ Nghị định 116 trong khi xe lắp ráp không đủ số lượng đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng.
Nửa đầu tháng 1/2018, cả nước chỉ có 60 xe ô tô nguyên chiếc các loại nhập về trong đó chỉ có 6 xe ô tô con. Con số này ngược hoàn toàn so với cùng kỳ 2017, giảm tới 83 lần.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt khiến xe sang trở nên đắt đỏ, vì thế doanh số bán ra năm ngoái giảm mạnh. Sang 2018, các thương hiệu xe sang đang cạnh tranh quyết liệt: giảm giá bán, mở thêm đại lý mới và nâng cấp chất lượng phục vụ,... để giành khách hàng.
Bộ Công Thương đã chính thức cấp giấy phép nhập khẩu kinh doanh cho 03 doanh nghiệp ô tô gồm Công ty Toyota Việt Nam, Công ty GM Việt Nam, Công ty Mitsubishi Việt Nam.
Số liệu Tổng cục Hải quan vừa công bố cho thấy lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam đầu năm nay đang diễn biến đáng ngạc nhiên. Lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam trong 15 ngày đầu năm 2018 chỉ vỏn vẹn 6 chiếc.
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới từ tháng 1/2018 sau một năm kinh doanh thành công.
Trái với phát biểu lạc quan của một vài doanh nghiệp ô tô khi khẳng định giá xe nhập khẩu sẽ giảm, có thể từ giữa 2018, nhiều động thái từ phía cơ quan quản lý cho thấy khả năng này khó xảy ra. Ngược lại, giá xe trong nước có điều kiện giảm mạnh.
Sau 12 năm có mặt tại Việt Nam, thương hiệu Ôtô Honda đang ngày càng lớn mạnh và khẳng định chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng Việt. Kết thúc năm 2017, Honda Việt Nam (HVN) đã đạt được những kết quả ấn tượng trong lĩnh vực kinh doanh ôtô.
Không đáp ứng được các điều kiện về xe nhập khẩu theo Nghị Định 116, Toyota và Honda ngừng xuất khẩu xe sang Việt Nam từ đầu 2018.
Sau khi Nghị định 116 ban hành và có hiệu lực, nhiều hãng xe nhập khẩu kêu than khó nhập xe và ngay lập tức thị trường xe biến động, giá một số xe nhập đã chững lại. Thông tin Bộ Tài chính "bác" đề xuất không tính thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với phần giá trị gia tăng trong nước của ô tô Việt lại dội gáo nước lạnh vào niềm tin của người tiêu dùng về kịch bản: Giá xe năm 2018 sẽ giảm.
Ô tô cũ những ngày giáp Tết nguyên đán Mậu Tuất bỗng khan hiếm lạ thường, khác hẳn mấy tháng trước đây, xe nhiều, giá rẻ bán không ai mua. Giá bán xe cũ tăng lên, thấp thì 20-30 triệu, nhiều lên tới cả trăm triệu đồng/chiếc.
Trong năm 2017, doanh số bán hàng của toàn ngành ô tô đạt 272.705 xe giảm 10% so với năm 2016 (304.427 xe).