HOTLINE: +84 913.135.453

Thị trường ô tô trong nước dần tăng trưởng trong tháng 9/2021

Autopress.vn - Thị trường ô tô trong nước tháng 9 đã ghi nhận mức tăng trưởng khả quan hơn so với tháng 8/2021, khi tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát cũng nhưng các lệnh giãn cách dần được dỡ bỏ góp phần thúc đẩy doanh số bán xe trong những tháng cuối năm.

Theo báo cáo bán hàng mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 9/202 1 đạt 13.537 xe, tăng 52% so với tháng trước nhưng giảm 50% so với tháng 9/2020.

Cụ thể, toàn thị trường đã bán ra được 8.347 xe du lịch (tăng 34%); 4.886 xe thương mại (tăng 108%) và 304 xe chuyên dụng (giảm 2%). Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 7.316 xe, tăng 37% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.221 xe, tăng 76%.

Tính đến tháng 9 năm 2021, tổng doanh số toàn thị trường là 188.937 xe, tăng 5% so với 2020. Tuy nhiên, theo VAMA, so với năm gần đây nhất chưa có Covid-19 là 2019, doanh số bán hàng của các thành viên VAMA đã giảm 18%. 

Đáng chú ý, các doanh nghiệp chiếm tỉ lệ cao trên thị trường xe ô tô trong nước đã có mức tăng trưởng đáng kể. TC Motor (nhà phân phối xe Hyundai tại Việt Nam) cho biết đã bán được 4.079 trong tháng 9, tăng 87%. Mẫu xe Hyundai Accent đã bán chạy trở lại với con số 1.392 xe (tăng 95,5%) đã góp phần giúp thương hiệu xe Hàn tăng doanh số. Tính đến hết tháng 9, TC Motor đã tiêu thụ được 44.327 xe, giảm 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái (bán 49.200 xe).

Đối với thương hiệu xe Vinfast (không nằm trong báo cáo VAMA), tháng 9 đã tăng trưởng mạnh mẽ trở lại với 3.497 xe được bán ra, tăng 51,4% so với tháng 8. Cụ thể, đã có 2.565 chiếc Fadil, 486 chiếc Lux A2.0 và 446 chiếc Lux SA2.0 đã được VinFast bàn giao đến tay khách hàng.

Tổng kết thị trường ô tô tháng 9, Hyundai đã trở lại đứng đầu thị trường xe du lịch sau một vài tháng nhường chỗ cho Vinfast với 4.079 xe. Đứng ở vị trí số 2 là Vinfast bán 3.497 xe. Toyota tụt từ vị trí số 2 của tháng 8 xuống thứ 3 với 2.942 xe. Vị trí số 4 tiếp tục là Mazda với 2.184 xe. Hãng Ford sau một thời gian trượt khỏi Top 5 thương hiệu bán chạy đã trở lại với vị trí số 5, bán được 1.359 xe.

Đến thời điểm hiện tại, thị trường ô tô Việt Nam còn khoảng 3 tháng để khép lại một năm đầy biến động do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Giới chuyên gia vẫn dự báo mức tăng trưởng so với năm 2020 đạt 2 con số nếu dịch bệnh từ nay đến hết năm được kiểm soát ổn định. Bên cạnh đó, các hãng xe sản xuất trong nước vẫn kỳ vọng Chính phủ sẽ sớm đồng ý giảm lệ phí trước bạ 50% để kích cầu như đề xuất trước đó của một vài hãng xe.

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát