Trong khi nhiều mẫu xe đang có xu hướng giảm giá sâu sau Tết thì mẫu xe tay ga Honda SH, Vision vẫn còn tăng chênh với mức cao so với giá niêm yết của hãng.
Bộ Tài chính đã công bố thông tin về tình hình trích lập, sử dụng và lãi phát sinh trên số dư Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) quý IV/2020
Sau Tết Nguyên đán, nhiều mẫu xe thế hệ mới dự kiến sẽ được bán ra thị trường Việt như Toyota Vios, Isuzu D-Max, Mercedes E-Class... thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải mẫu nào cũng hoàn hảo đối với người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp Việt vẫn đang theo đuổi giấc mơ xuất khẩu ô tô nguyên chiếc và phần nào đã thành hiện thực, tuy còn nhỏ bé nhưng không phải không có cơ hội. Liệu Việt Nam có thể trở thành Thái Lan hay Indonesia trong tương lai?
Tình trạng bị đội giá xe máy tại thị trường Việt Nam đã quá quen thuộc với những mẫu xe hot, tuy nhiên với những mâu xe không phải là chiến lược hay không nhận được sự quan tâm nhiều từ phía người tiêu dùng, khiến giá của các mẫu xe này bị giảm đi khá đáng kể, cụ thể:
Thị trường ô tô cũ phân khúc trên 1 tỷ đồng dịp sát Tết trở nên khan hiếm nguồn hàng khiến nhiều showroom tăng giá. Chênh lệch giá xe cũ đi 2-3 năm và xe mới không nhiều.
Những ngày đầu tháng 2 trùng với thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhiều mẫu ô tô được các hãng, đại lý điều chỉnh giảm giá sâu sẽ là cơ hội hấp dẫn cho những ai đang có nhu cầu mua xe mới du xuân.
Phụ tùng, vật liệu và linh kiện ô tô là sản phẩm quan trọng đối với thị trường xe. Nhu cầu này luôn lớn với cả người sử dụng cho tới các đơn vị kinh doanh sửa chữa dịch vụ. Tuy nhiên khâu mua bán, nhập khẩu và xác nhận nguồn gốc chất lượng lại là vấn đề rất rắc rối. Càng khó khi tìm kiếm trên nền tảng kinh doanh online. Mới đây một cổng thông tin và đầu mối chịu trách nhiệm cho việc này đã xuất hiện tại Việt Nam - Nhà phân phối phụ tùng, vật tư ô tô - ASC Group.
Cụ thể trong nửa đầu tháng 1/2021 vừa qua thị trường Việt Nam đã đón nhận 2.518 ô tô làm thủ tục thông quan, đạt trị giá 80,3 triệu USD.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc nhập khẩu, lắp ráp ô tô trong nước gặp nhiều khó khăn khiến nhiều mẫu xe thời điểm cận Tết Nguyên đán rơi vào tình trạng khan hàng, bán bia kèm lạc.
Phiên bản 2019 của mẫu Honda SH với thiết kế cũ lại được khách hàng ưa chuộng, săn tìm, trong khi hãng không còn sản xuất nữa khiến giá những chiếc xe tăng vọt trong dịp cận Tết Nguyên đán.
Lượng tiêu thụ ô tô trong tháng 12/2020 tăng trưởng tới 45% so với cùng kỳ năm 2019, cộng với quý cuối năm bán nhiều xe đã “gánh” doanh số cả năm, giúp tiêu thụ ô tô vượt xa kỳ vọng từ đầu năm.
Việt Nam sẽ bắt nhịp xu hướng bỏ xe chạy xăng phát triển xe điện hay chỉ là một quốc gia nhập khẩu xe điện trong tương lai?
Toyota Việt Nam dù có doanh số bán xe phá kỷ lục trong tháng 12/2020, nhưng tổng doanh số cả năm vẫn thua Hyundai, qua đó để mất vị trí bán xe số 1 Việt Nam lần thứ hai liên tiếp. Doanh số của Hyundai với dải sản phẩm có cả xe thương mại.
Sau khoảng một tuần ra mắt, Yamaha Exciter 155 VVA đã chính thức được bán ra tại các đại lý Yamaha Town trên toàn quốc từ ngày hôm nay 6/1. Tuy nhiên theo ghi nhận, các phiên bản của Exciter 155 có mức giá dao động từ 52 triệu đồng đến 58 triệu đồng, cao hơn so với giá niêm yết mà nhà sản xuất công bố.
Dù hiện tượng “cháy hàng” xuất hiện cuối năm 2020 nhưng các chuyên gia và doanh nghiệp vẫn dè dặt khi đưa ra nhận định về thị trường ô tô năm 2021.
Mặc dù hết thời hạn hưởng ưu đãi giảm 50% phí trước bạ, nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước thời điểm đầu năm mới vẫn được hãng, đại lý áp dụng khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn không kém.
Càng về gần Tết dương lịch, các chương trình khuyến mại giảm giá xe càng nhiều nhằm kích cầu tiêu dùng, đẩy hàng tồn cuối năm.
Nhiều khách hàng than vãn chuyện tranh thủ đặt mua xe sớm trước khi quy định ưu đãi 50% phía trước bạ hết hạn tuy nhiên vẫn phải "dài cổ" đợi nhận xe vì đại lý kêu hiếm hàng, xe không về kịp.
Thời điểm cuối năm 2020, một số mẫu xe rơi vào tình trạng khan hàng, khó giao xe kịp tiến độ. Chính vì thế khách muốn mua xe cần chốt nhanh, đặt cọc sớm để giữ chỗ, giao xe sớm.
Bị giảm lợi thế cạnh tranh với thị trường xe mới, các showroom kinh doanh xe ô tô cũ dịp cuối năm hiện đang gồng mình giữ giá song song với những chương trình ưu đãi để tránh tình trạng ế ẩm, thua lỗ.
Sau 25 năm, thị trường ô tô Việt Nam đã bước vào ngưỡng phát triển nhưng mục tiêu nội địa hóa vẫn gần như dậm chân tại chỗ, người dân vẫn phải chịu giá xe cao hơn các nước trong khu vực.
Các doanh nghiệp ô tô đã lên kế hoạch chuẩn bị cho thời kỳ “hậu ưu đãi lệ phí trước bạ”. Dự báo sẽ tiếp tục có những đợt kích cầu mới, người tiêu dùng có thể được hưởng nhiều ưu đãi khi mua ô tô trong năm 2021.
Chỉ còn vài tuần nữa là hết năm, đồng nghĩa, mức ưu đãi giảm 50% phí trước bạ sẽ chấm dứt. Nhiều người tiêu dùng Việt Nam sốt xình xịch mua xe chạy phí vì khoản chênh lệch từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.