Trong thời gian gần đây, dòng xe SUV luôn được khách hàng quan tâm chọn lựa bởi tính linh hoạt cũng như sức mạnh của nó mang lại, ở phân khúc cao cấp người dùng cũng có nhiều sự lựa chọn với các mẫu xe như Audi Q7, BMW X5, Mercedes-Benz GLE-Class, Jaguar F- FACE 3.0 P R-Sport, Lexus GX hay mới nhất là Vinfast President vừa được ra mắt.
Nhiều người mua ô tô cũ thường mang xe đến các gara để kiểm tra xem xe có bị đâm đụng, thủy kích. Tuy nhiên, liệu kết quả này có đáng tin cậy?
Trong 3 ngày qua, thị trường ô tô Việt Nam dồn dập đón nhận "cơn lốc" giảm giá sập sàn đến từ nhiều thương hiệu với mức ưu đãi cao nhất lên đến hơn nửa tỷ đồng.
Sau bao nhiêu năm tồn tại, sự chuyên nghiệp của thị trường ô tô tại Việt Nam vẫn còn là một dấu hỏi.
X7, mẫu xe cao cấp của BMW tại Việt Nam đang giảm giá rất mạnh từ 7,49 tỷ đồng xuống còn hơn 6,1 tỷ đồng/chiếc nhằm kéo khách và cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc bắt đầu tăng mạnh trở lại, sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thái Lan và Indonesia đang “đẩy” ô tô sang Việt Nam nhiều nhất, với giá ngày càng rẻ.
Bộ Tài chính vừa ban hành bảng giá tính lệ phí trước bạ mới, trong đó, nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước có giá tính phí giảm từ hàng chục đến cả trăm triệu đồng.
Trong những năm gần đây, thị trường xe cỡ nhỏ dành cho đô thị phát triển khá mạnh mẽ, điển hình như các mẫu xe Hyundai Grand i10, Kia Morning… đều có tên trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất của tháng.
Giá ô tô trong tháng 7 âm lịch thường giảm sâu lên tới cả trăm triệu đồng. Đây là thời điểm "vàng" cho khách hàng muốn lên đời xế hộp, đổi xe. Tuy nhiên, không ít khách lại kiêng kỵ mua xe trong "tháng cô hồn " vì sợ xui xẻo.
Những chiếc SUV 7 chỗ vốn có một ngoại hình cồng kềnh, dung tích xy-lanh lớn và thường rất ngốn xăng/dầu. Tuy vậy, mức độ tiêu hao nhiên liệu của những mẫu xe 7 chỗ quen thuộc dưới đây có thể làm bạn bất ngờ.
Không mua xe ôtô, không đổi xe, hạn chế lái xe đường dài vào “tháng cô hồn” liệu có phải sự thật hay chỉ là quan niệm dân gian phản khoa học?
Tồn kho vẫn cao và doanh số vẫn giảm, cho dù nhiều mẫu xe đã được hưởng ưu đãi và đại hạ giá. Bước vào tháng cô hồn, doanh nghiệp ô tô càng thêm khó do nhu cầu xuống thấp.
Doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ôtô trong nước sẽ được gia hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế từ tháng 3 đến tháng 10/2020.
Không ít khách hàng ôm phải "quả đắng", hoặc mất trắng tiền cọc, hoặc nhận chiếc xe lỗi với quyết định vội vã của mình.
Trong tháng 7, doanh số bán tải giảm nhẹ so với tháng trước, nhưng ngoại trừ Ford Ranger bán tăng lên thì các thương hiệu Nhật lại có dấu hiệu “tuột dốc”.
Tăng giá bằng tiền mặt, ép mua phụ kiện hay các gói dịch vụ là những cách đại lý dùng để tăng lợi nhuận mỗi khi có xe "hot".
Trong tháng 8 này, nhiều ngân hàng vẫn tiếp tục tung ra các gói vay mua xe ô tô kèm theo lãi suất ưu đãi, chỉ từ 6,99%/năm và mức vay tối đa tới 100% giá trị xe.
Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, giới chuyên gia cho rằng giá xe ô tô tháng 8 có thể tiếp tục giảm, doanh số khó đảo chiều tăng trưởng.
Dù nhập khẩu ô tô từ ASEAN về phân phối đang có lợi thế hơn so với lắp ráp trong nước do chi phí thấp, nhưng nhiều mẫu ô tô lại chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước.
Sau một thời gian chờ đợi Audi A7 Sportback 55 TFSI quattro đã được Audi Việt Nam trao đến tay những khách hàng đầu tiên cùng với mẫu xe Audi A6 45 TFSI. Tuy nhiên mức giá bán vẫn chưa được tiết lộ
Đối với dòng ô tô hạng sang, cao cấp, mới đây, hãng xe Audi thông báo hỗ trợ 50% phí đăng ký trước bạ cho 2 dòng xe Audi A4 và Audi Q5. Được biết, mức hỗ trợ này sẽ được thực hiện bằng cách khấu trừ trực tiếp vào giá xe.
Nhiều mẫu ô tô tiếp tục nhận được ưu đãi, giảm giá "khủng" trong tháng 7 với mức giảm mạnh nhất lên tới hơn 300 triệu đồng.
Thị trường ô tô đang trong cuộc đua, cạnh tranh giành giật thị phần giữa các hãng, đại lý, khiến hàng loạt mẫu xe giảm giá. Xe mất giá quá nhanh, khiến nhiều khách hàng mua xe trước đó than thở vì như bị mất của.
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc với nhiều mẫu mã mới lần lượt đổ bộ vào Việt Nam nhằm cạnh tranh xe lắp ráp trong nước vốn đang được hưởng lợi từ chính sách.