Với thông tin sắp tăng lệ phí trước bạ, thị trường xe bán tải (pick up) bắt đầu sôi động. Một số mẫu xe thiếu hàng, đang bị làm giá. Tuy nhiên, đó chỉ là số ít, hầu hết các mẫu xe đều không tăng giá.
Bị ảnh hưởng bởi những ngày nghỉ của dịp tết Nguyên đán, cũng như việc có ít ngày hơn các tháng khác trong năm, theo ước tính từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 2 vừa qua, chỉ có khoảng 8.000 xe ôtô nhập khẩu cập cảng Việt Nam.
Từ 10/4/2019, lệ phí trước bạ với xe bán tải, xe Van sẽ tăng từ 2% lên 6-9%, kéo theo chi phí mua xe của người dùng tăng lên, dẫn đến lợi thế không còn như trước đây.
Lệ phí trước bạ với xe bán tải (xe pick up) tăng tới 3 lần, cho nên ô tô bán tải sẽ tăng giá hàng chục triệu đồng.
Hàng ngàn chiếc xe có xuất xứ từ ASEAN đang “đổ bộ” vào Việt Nam. Ngoài ra, những siêu xe trị giá hàng chục tỷ đồng cũng được nhập về từ Đức sau một năm trời “vắng bóng”.
Đầu năm, một số mẫu xe đã giảm giá vài chục triệu đồng/chiếc để câu khách, song còn quá sớm để khẳng định đây là xu hướng của giá xe năm nay. Nhiều đại lý, giới kinh doanh xe hơi đồng tình năm 2019 có nhiều cơ hội cho giá xe giảm, nhưng việc giảm hay không vẫn phụ thuộc vào hãng xe, doanh nghiệp dẫn đầu.
Một mẫu xe hạng A hiện có giá bán trên 300 triệu đồng, nếu giảm từ 60-90 triệu đồng, sẽ chỉ còn hơn 200 triệu đồng, phù hợp với khả năng thanh toán của nhiều người tiêu dùng Việt Nam.
Hơn 11.600 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 1, tăng trưởng mạnh so với con số 340 chiếc cùng kỳ năm ngoái.
Nếu hoàn tất cả sản xuất động cơ tại Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa sẽ đạt trên 60% khi đó giá xe sẽ giảm khoảng 30% và chiếc xe 600 triệu đồng sẽ giảm 180 triệu đồng.
Với đề xuất thay đổi giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho ôtô nội theo hướng giảm xuống thì chắc chắn các dòng xe lắp ráp sẽ được hưởng lợi.
Theo đó, trong tháng 1/2019, doanh số Toyota đạt 7.599 xe (không bao gồm xe Lexus), với mức tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm 2018. Đồng thời, thị phần của TMV trong tổng thị trường (không bao gồm xe tải và xe buýt) trong tháng 1 tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
CR-V bất ngờ soán ngôi vua doanh số Vios, Xpander được đón nhận mạnh, Santa Fe bám sát Fortuner, EcoSport thất thế trước Kona.
Mặc dù giảm giá cả trăm triệu đồng song thị trường xe cũ đầu năm mới Kỷ Hợi năm 2019 vẫn ở tình cảnh chợ chiều, ế khách.
Giá bán lẻ của hàng loạt mẫu xe ô tô trên thị trường đã bắt đầu giảm xuống ngay sau Tết nguyên đán.
Với giá chỉ 40 triệu đồng, ngang một chiếc xe máy phổ thông, chiếc ôtô mini Trung Quốc đang khiến nhiều người cảm thấy hứng thú. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cân nhắc trước khi mua loại xe ô tô này.
Hỗ trợ các dự án ngành ô tô được xem là những tín hiệu tốt cho việc gia tăng sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong thời gian tới.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) thực hiện chương trình tri ân “Lãi suất không ngờ, G-shock đón chờ” dành cho toàn bộ khách hàng mua mẫu xe WINNER 150.
Tình trạng "bia kèm lạc" dịp trước Tết Nguyên đán đã giảm đáng kể, nhiều dòng xe hiện bán ở giá niêm yết, không còn ép khách.
Nếu không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện phụ tùng sản xuất trong nước, giá thành sản xuất ô tô trong nước sẽ giảm đáng kể. Nhưng vấn đề này đang ở trạng thái “tiếp tục nghiên cứu” do có khả năng vi phạm cam kết WTO.
Sau Tết là khoảng thời gian ít mua xe khiến thị trường ô tô trầm lắng nên đây là thời gian mua xe tương đối tốt bởi giá xe giảm, nhiều ưu đãi.
Nhiều mẫu xe hút khách như Hyundai Santa Fe, Honda CR-V, Toyota Fortuner đã giảm hoặc bỏ luôn "bia kèm lạc" do nhu cầu mua xe của người dùng giảm nhiệt sau Tết Nguyên đán.
Người tiêu dùng có thể kỳ vọng mặt bằng giá bán lẻ ô tô sẽ giảm trong năm mới Kỷ Hợi.
Tháng đầu tiên của năm 2019, có khoảng 10.000 chiếc ô tô nhập khẩu nguyên chiếc cập cảng về Việt Nam.
Phân khúc xe nhỏ sẽ không còn là lãnh địa riêng của các thương hiệu Hàn Quốc. Nhiều “ông lớn” đã quyết định nhập cuộc, với những kế hoạch đầy tham vọng, hứa hẹn cạnh tranh mạnh mẽ và giá giảm.