Nguồn cung ô tô tăng nhanh trong khi tồn kho vẫn lớn. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp tiếp tục giảm giá, ưu đãi để xả hàng tồn, dọn kho. Nhiều mẫu xe vẫn đang giảm giá cả trăm triệu đồng.
Càng về gần cuối năm, nhiều mẫu xe sedan từ cỡ B, C, D đều đua khuyến mãi, có mẫu giảm đến hơn trăm triệu thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Bối cảnh mới mang đến cơ hội lớn. Nếu chúng ta quyết tâm sẽ phát triển được ngành công nghiệp ô tô. Bỏ lỡ cơ hội này, tương lai Việt Nam sẽ trở thành thị trường nhập khẩu ô tô.
Đón đầu mùa mua sắm cuối năm rất nhiều hãng xe, đại lý giảm giá bán kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Thông tin từ các đại lý ôtô cho thấy một số khách hàng đã yêu cầu hủy đặt hàng đối với một số mẫu xe có khả năng không về kịp năm nay để được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ giảm 50%. Nhiều khách đã chuyển sang chọn các mẫu xe có hàng sẵn để khỏi "hụt" chính sách ưu đãi trên.
Thị trường xe ô tô đầu tháng 11/2020 bên cạnh những chương trình giảm giá mạnh xe đời cũ để giải hàng tồn thì cũng có không ít mẫu xe hot có dấu hiệu giảm ưu đãi, thậm chí tăng giá.
Đại lý ôtô giảm giá đến hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc để giải phóng hàng tồn nên khách mua xe đời cũ trong thời điểm này được lợi.
Suzuki giúp khách hàng tự tin trong việc sở hữu xe từ khâu bảo hành, bảo dưỡng đáng tin cậy đến sự an toàn, tiện nghi trong quá trình sử dụng sản phẩm
Những ngày cuối tháng 10, một số hãng xe rục rịch tăng giá trở lại chuẩn bị cho dịp mua sắm sôi động cuối năm.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đứng trước “cơ hội cuối cùng”. Song, giá xe cao đang là một lực cản để thị trường ô tô trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư.
Nhằm kích cầu tiêu dùng, nhiều đại lý áp dụng hỗ trợ 100% phí trước bạ cho khách hàng khi mua ô tô trong tháng 10 này.
Các chuyên gia cho rằng, việc hàng loạt hãng xe lớn giảm giá xe kịch liệt ngay từ đầu tháng 10 báo hiệu một cuộc đua gay cấn, khốc liệt trên thị trường ô tô Việt trong thời điểm gần về cuối năm.
Giá xe ô tô đời cũ 2019 đang giảm mạnh, khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn không biết có nên mua xe ở thời điểm hiện tại hay chờ mua phiên bản mới.
Dù nhu cầu về ô tô cuối năm đang tăng lên nhưng doanh số bán vẫn kém xa so với cùng kỳ năm ngoái. Chưa kể, lượng ô tô tồn kho vẫn lớn. Nhiều mẫu xe không chỉ còn hàng tồn của năm 2019 mà cả của năm 2018.
Doanh số xe máy bán ra trong quý III/2020 giảm khoảng 19% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Honda với thị phần khoảng 80% là doanh nghiệp chịu nhiều ảnh hưởng.
Ba tháng cuối năm là giai đoạn cao điểm mua xe của người Việt, nhiều hãng giới thiệu xe mới, tung chương trình giảm giá, khuyến mãi quy mô lớn.
Ngành công nghiệp ô tô chỉ có thể phát triển khi có thị trường và cơ hội thị trường đó phải dành cho các nhà sản xuất trong nước chứ không phải cho xe nhập khẩu.
Cơn bão giảm giá ô tô tại Việt Nam chưa có dấu hiệu dừng lại khi một loạt hãng xe tiếp tục công bố mức giảm cho các sản phẩm của mình trong tháng 10.
Giá bán ra của các mẫu xe ga Honda SH 2020 vẫn ở mức cao hơn giá đề xuất nhưng mức chênh đã hạ nhiệt so với vài tháng trước. Trong khi đó, SH 2019 là đời cũ hơn nhưng giá vẫn chênh lên tới 50 triệu đồng.
Chủ trương giãn thuế tiêu thụ đặc biệt, giúp cho doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô duy trì dòng tiền, trong lúc gặp khó khăn do dịch Covid-19. Trong khi đó, đề xuất mới về giảm thuế có thể là kỳ vọng để ô tô giảm giá tiếp.
Doanh nghiệp tại Việt Nam xuất khẩu linh phụ kiện ô tô có giá trị hàng tỷ USD mỗi năm, song ở chiều ngược lại các "ông lớn" ô tô trong nước vẫn phải nhập lượng lớn linh kiện từ nước ngoài.
Gần đây, nhiều ngân hàng đồng loạt rao bán tài sản thế chấp là ô tô các loại. Từ xe tải, xe khách đến xe con, hàng trăm chiếc muốn bán nhanh để giải quyết nợ xấu. Tuy nhiên, rao bán nhiều nhưng ít người muốn mua.
Giữa tháng 9, hàng loạt mẫu xe ô tô được các đại lý áp dụng giảm giá nhằm thu hút khách hàng, vớt vát doanh số.
Kết quả kinh doanh tháng 8/2020 của 5 mẫu xe hạng A đều tụt giảm nghiêm trọng so với tháng trước.