HOTLINE: +84 913.135.453

Z800 độ Scrambler cực chất

Autopress.vn - Kawasaki Z800 nguyên bản sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ với phong cách Sugomi được thừa hưởng từ đàn anh Z1000. Tuy nhiên, Scrambler mới là phong cách mà chủ nhân của chiếc xe này lựa chọn để khoác lên nó.

Là phiên bản rút gọn của đàn anh Z1000 nên Z800 cũng sở hữu vẻ ngoài rất hầm hố, cùng đó là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 806cc giúp tiếng pô của xe trở nên "chất chơi". Vì thế, kể từ khi được ra mắt lần đầu vào năm 2013, Z800 nhanh chóng chiếm được cảm tình của rất nhiều biker trên toàn thế giới. 

Với mong muốn chiếc Z800 của mình sở hữu phong cách Scrambler cổ điển nhưng vẫn giữ được sức mạnh cũng như hiệu năng, chủ nhân chiếc xe đã nhờ đến hãng độ Studio Motor tại Jakarta để thực hiện ý tưởng của mình. Với tên gọi THE ECHO, từ một chiếc Naked-bike hầm hố, qua bàn tay của những người thợ Studio Motor chiếc xe 800 phân khối đã trở nên gọn gàng, cổ điển hơn với phong cách Scrambler bằng việc "đập" đi kiểu dáng nguyên bản và "xây" lại kiểu dáng mới.

Để "hóa kiếp" Z800 trở thành phong cách Scrambler, các chi tiết như đầu đèn, tay lái, bình xăng, mâm, yên ... đều được "chế" lại. Cụ thể, Studio Motor đã trang bị đèn pha kiểu chóa tròn phong cách cổ điển với đèn LED Daymaker siêu sáng lấy từ Harley-Davidson. Cặp phuộc Showa nguyên bản cũng được thay thế bởi phuộc Ohlins Progressive chất lượng cao hơn. Bên cạnh đó, ghi-đông cao Protapper Fatbar là lựa chọn thay thế trên mẫu xe này.

Bình xăng lớn phong cách cổ điển cùng những miếng ốp che hai bên được gò lại cho phù hợp với khung sườn xe. Đặc biệt, toàn bộ các chi tiết trên thân Z800 Scrambler đều được sơn màu đỏ ánh iridi được thực hiện bởi KOMET Studio. Ngoài các chi tiết được độ lại, động cơ 806cc của THE ECHO vẫn được giữ nguyên, chỉ có hệ thống xả chia làm hai đường đối xứng hai bên thân xe kèm theo đó là pô "thửa" của Studio Motor.

Để chiếc Naked-bike với phần đuôi nhô cao trở thành mẫu Scrambler điềm đạm, các người thợ đã phải cắt bỏ phần khung đuôi và nối lại thấp hơn nhằm tạo điểm tựa cho chiếc yên "bánh mì" cổ điển. Phía sau phần đuôi xe cũng được gắn đèn hậu đồ chơi phong cách cổ điển.

Thay đổi còn nằm ở cặp vành nan của TK Japan với bản vành trước/sau 17x3 và 17x5 inch. Đi kèm là bộ lốp địa hình hỗn hợp Avon Distanzia cỡ 120/70/17 ở bánh trước và 160/60/17 ở bánh sau để thay thế cho cặp mâm 3 cánh kép nguyên bản vốn không thích hợp cho Scrambler.

Sau khi được "lột xác", The Echo không chỉ sở hữu kiểu dáng cổ điển tinh tế, không bao giờ lỗi mốt mà vẫn giữ nguyên được sức mạnh cũng như hiệu năng của Z800 đúng như những gì chủ nhân chiếc xe mong muốn.

Phúc Thịnh

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát