Tư vấn & kỹ thuật > Tư vấn

Thứ bảy, 7/5/2016 | 08:00 GMT+7

So sánh Honda Winner và Yamaha Exciter 150

Autopress - Honda Winner 150 là mẫu xe underbone có đang là tâm điểm với sự so sánh cạnh tranh với mẫu xe Yamaha Exciter có sự thống trị qua các mẫu xe được nâng cấp ở từng năm.

Động cơ:

Honda Winner là mẫu xe 150 phân khối sử động cơ xy-lanh đơn 4 thì 4 van, DOHC, làm mát bằng nước, cho công suất cực đại 15,4 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5Nm tại 6.500 vòng/phút. Đi kèm hộp số 6 cấp và bình xăng có thể chứa dung tích 4,5 lít.

Yamaha Exciter 150 được sử dụng động cơ xi-lanh đơn có dung tích 149,7 phân khối, làm mát bằng dung dịch, với hệ thống phun xăng điện tử, cho công suất 15,4 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8Nm tại 7.000 vòng/phút.

Kích thước:

Honda Winner 150 có thông số về kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao lớn hơn Yamaha Exciter 150, nhưng trục cơ sở thì lại ngắn hơn chỉ có 1276mm, còn chiều cao gầm là 167mm nên Winner có khả năng vượt địa hình có thể sẽ tốt hơn Exciter 150.

Nhưng Winner 150 lại có chiều cao yên ở mức 780mm bằng với Exciter 150, nên ví trí để chân hơi lùi ra phía sau và thấp hơn Exciter dẫn đến tư thế lái thể thao hơn có chồm về phía trước. 

Thiết kế:

Honda Winner 150 được sử dụng lốp trước có kích thước lớn hơn và thiết kế lốp thể thao hơn Exciter 150, nên Winner 150 sẽ có khả năng vào cua tốt hơn và ôm cua sâu hơn Exciter 150.

Honda Winner 150 khá lợi thế hơn khi được nâng cấp sử dụng đèn chiếu sáng dạng LED hơn hẳn với Exciter 150, cụm đèn semi phía trước của Honda Winner được thiết kế chung với đèn xi-nhan, còn đối với Exciter lại được tách ra riêng biệt.

Hai mẫu xe này có thiết kế chắn bùn sau được xem là gần giống nhau, nhưng cụm đèn hậu và đèn xi-nhan của Winner được thiết kế liền cụm với nhau chứ không tách rời như Exciter.

Trần Đức (CNOTO)

Tìm kiếm xe
Thông Tin Xem nhiều nhất

Cách dùng số tay trên xe số tự động - Tài xế Việt cần biết

Autopress - Số tay hay số thể thao có thể sử dụng để vượt xe khác, hãm xe khi xuống dốc hay đơn giản là tăng cảm hứng lái.

Những điều nên lưu ý khi sử dụng ắc quy

Autopress - Ắc quy yếu điện làm động cơ không khởi động được là tình huống không ai muốn đối với các bác tài, nhất là khi lái xe buýt, xe khách đường dài, bởi khi dừng tắt máy nghỉ ngơi, khi tiếp tục hành trình bỗng dưng không khởi động được mà không hiểu lý do tại sao.

 

Quy định mới về biển báo, vạch kẻ đường tài xế Việt cần biết

Autopress - Xe bán tải được coi là xe con, cấm rẽ trái không còn cấm quay đầu là những điểm mới trong luật giao thông ở Việt Nam.

CKD, CBU, SKD là gì?

Autopress - Trong thông số kĩ thuật của những chiếc xe hơi ở Việt Nam thường có một thuật ngữ ghi là CKD, CBU, SKD vv...Đó là từ ghi tắt có nghĩa gì?

Thao tác dừng, đỗ xe số tự động đúng cách

Autopress - Mỗi người đều có kinh nghiệm lái xe riêng, do thầy dạy, do bạn bè và từ bản thân, hoặc cũng có thể học từ sách.

Video
Đơn vị tài trợ