Trải nghiệm > xe máy

Thứ năm, 9/7/2015 | 16:06 GMT+7

Kengo R350: Xe mô tô PKL hạng nhỏ giá cực "sốc"

Autopress - Kengo R350 là một mẫu xe mô tô phân khối lớn có dung tích thực 320cc. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này được ra mắt tại Việt Nam mức giá bán cực kì cạnh tranh là 108 triệu đồng. 

Thiết kế

Kengo R350 có thiết kế phần đầu xe và yếm thoát gió hai bên có phần tương đồng như mẫu xe Kawasaki Ninja 300 đang được bán ra tại Việt nam với mức giá gấp đôi. Thừa hưởng những đặc điểm thiết kế của Ninja nhưng Kengo R350 vẫn có thêm những nét sáng tạo riêng của mình. Cụm đèn pha chia làm hai phần được tích hợp thêm dãy đèn LED chạy ban ngày rất thời trang, sử dụng hai bóng halogen 35w.

Cụm đèn xi-nhan trước và sau đều sử dụng các bóng đèn LED, cho độ phát sáng và thẩm mỹ cao hơn dạng dây tóc thông thường. Đèn hậu và xi-nhan sau mang thiết kế góc cạnh, tạo nên sự mạnh mẽ cho tổng thể xe.

Hệ thống phanh - Giảm xóc - Mâm lốp

Hệ thống phanh của Kengo R350 là một chi tiết rất đáng "đồng tiền bát gạo", bánh trước được trang bị giảm xóc kiểu ống lồng cùng phanh đĩa kép (Ninja 300 là dạng đơn) với 4 piston, mang lại độ an toàn, ổn định hơn khi thắng lại từ vận tốc cao. Lốp trước của xe loại không ruột (tubeless) có kích thước 110/70-17.

Phía sau là phanh đĩa đơn và sử dụng gắp đôi đi cùng giảm xóc monoshock đơn giúp cho bánh sau ổn định hơn khi vào cua so với dạng đôi. Bánh sau được trang bị lốp 150/70-17 khá phù hợp cho một chiếc 320cc, sẽ hoàn hảo hơn nếu lốp có cỡ 160.

Vận hành

Khởi động cỗ máy 2 xi-lanh thẳng hàng có dung tích thực 320,7cc, âm thanh trầm ấm từ bộ ống xả nguyên bản đủ làm hài lòng những người mới bước vào con đường chơi xe mô tô phân khối lớn. Thử vài lần ép động cơ lên vòng tua 8000 vòng/phút, khối động cơ của Kengo R350 tạo nên âm thanh khá "rát" và uy lực. Ống xả nguyên bản của Kengo R350 có thể xem là một điểm cộng, chủ xe sẽ không cần tốn chi phí "độ"  thêm các loại ống xả khác để có âm thanh tốt hơn

Tại khu vực thử xe đã được rào chắn, nhóm thử nghiệm đã thử đưa Kengo R350 vào cua với tốc độ 70-80 km/h và chiếc xe thực sự rất bám đường với lốp sau cỡ 150 và hệ thống giảm xóc monoshock. Xe duy trì vận tốc 100km/h khá "nhàn nhã" nhưng tay lái lái có đôi chút run nhẹ. 

Dù có thiết kế là một chiếc sport bike dạng chồm nhưng tay lái của Kengo R350 được làm không quá thấp, không gây cảm giác mỏi tay hay lưng cho người điều khiển khi sử dụng xe trong những con đường đông đúc trong thành phố. Kiểu dáng tay lái này cũng phát huy tác dụng khi đi những quãng đường dài, giúp cho người điều khiển ít bị mệt mỏi và tận hưởng chuyến đi hoàn hảo hơn.

Đánh giá chung

Với mức giá bán chỉ có 108 triệu đồng cho một mẫu xe mô tô phân khối lớn hạng nhỏ với dung tích khoảng 300cc, những ai yêu thích dòng naked bike có thể tìm đến mẫu Benelli BN302 và sport bike chính là Kengo R350. Chất lượng gia công của Kengo R350 tuy chưa quá hoàn hảo, nhưng với mức giá bán khá tốt thì đây là mẫu xe phù hợp cho những ai lần đầu sử dụng xe phân khối lớn.

Những ai quan tâm có thể đến trung tâm kinh doanh xe mô tô Bikers World tại 77 Nguyễn Hữu Thọ, P Tân Hưng, Q7, Tp Hồ Chí Minh để lái thử dòng xe mô tô Kengo R350.

Các chi tiết khác của Kengo R350:

Thông số kỹ thuật của Kengo R350:
Động cơ: 4 thì, làm mát bằng chất lỏng
Hai xi-lanh, dung tích 320,7cc
Đường kính và hành trình piston: 62.0 x 53mm
Tỷ số nén: 10:4:1
Công suất tối đa: 23,5 mã lực tại 8,500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 25 Nm tại 6,000 vòng/phút
Hệ thống khởi động: Điện
Dung tích dầu máy: 1,6 lít
Dung tích bình xăng: 16 lít
Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử EFI
Hệ thống đánh lửa: ECU
Hệ thống ly hợp: Ma sát ướt
Kiểu hệ thống truyền lực: 5 số
Khung xe: Ống thép
Kích thước bánh trước/sau: 110/70; 150/70-17 (lốp không săm)
Phanh trước: 2 đĩa thuỷ lực
Phanh sau: Đĩa thuỷ lực
Giảm xóc trước: Lò xo trụ thuỷ lực
Giảm xóc sau: Lò xo trụ thuỷ lực đơn
Đèn trước: Bóng đèn Halogen 12V 35/35Wx2
Kích thước: Dài x rộng x cao: 2,050 x 710 x 1,100 mm
Độ cao yên xe: 760 mm
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe: 1,420 mm
Trọng lượng xe: 165 kg
Độ cao gầm xe: 160 mm
Láp ráp: Trung Quốc
Màu sắc: 06 màu - Xanh GP đen, Xanh Lam trắng, Đỏ trắng, Cam đen, Trắng đen, Đen

Đoàn Khôi(CNOTO)

Tìm kiếm xe
Thông Tin Xem nhiều nhất

"Cầm cương" Benelli TNT 135 độc nhất tại Việt Nam

AutoPress - Benelli TNT 135 là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ được ra mắt khá "kịch tính" vào những ngày cuối cùng của triển lãm xe máy Việt Nam 2016 vừa qua. Trong bài viết hôm nay, Autopress sẽ gởi đến quý bạn đọc cái nhìn cận cảnh và khả năng vận hành thực tế của mẫu xe độc đáo này

Cảm nhận mô tô điện của Harley-Davidson tại Malaysia

Autopress - Đoàn lái thử xe mô tô điện Project LiveWire của Việt Nam được tổ chức bởi Harley-Davidson Sài Gòn đã có mặt tại trường đua F1 Sepang tại Malaysia và cập nhật các thông tin mới nhất về dòng xe hoàn toàn mới này.
 

Mercedes-Benz A45 AMG: Chiếc hatchback "siêu tốc độ"

Autopress - Dòng xe A-Class được Mercedes tạo nên nhằm hướng đến khách hàng là những người trẻ tuổi thành đạt. Thiết kế thể thao, kiểu dáng hatchback tiện dụng và thương hiệu hạng “sang”, đó là những thứ hội tụ trên chiếc A45 AMG. 

Đến Thái Lan và lái thử xe "đầu kéo" UD Trucks

Autopress - Không dưới một lần được lái thử các mẫu siêu xe hoặc xe thể thao nhưng cơ hội được trải nghiệm một "chiến binh" là mẫu xe "đầu kéo" đầy vạm vỡ và mạnh mẽ thật sự là điều thú vị và đầy hứng khởi với những ai chưa ngồi trên cabin của loại xe này

Volkswagen Touareg GP: Sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ

Autopress - Sức mạnh 280 mã lực từ động cơ xăng V6 3.6 lít là khá dư cho một chiếc ô tô với điều kiện đường sá tại Việt Nam, khi kết hợp cùng hộp số tự động Tiptronic 8 cấp, chiếc Touareg thể chạm mốc 100 km/h từ vạch xuất phát chỉ sau đúng 8 giây. 

Video
Đơn vị tài trợ