Thông Tin > Thông tin nước ngoài

Thứ tư, 11/1/2017 | 08:00 GMT+7

Lexus LS 2018 - Phong cách hoàn toàn mới của chiếc sedan đẳng cấp hàng đầu

Autopress - Có lẽ chưa một dòng xe nào vừa ra mắt đã ngay lập tức tái định nghĩa cả một phân khúc xe như việc mà chiếc LS đầu tiên đã làm được. LS cũng chính là mẫu xe đánh dấu sự ra mắt của thương hiệu Lexus 28 năm trước. 

Năm 1990, LS 400 đã thay đổi khái niệm về sự sang trọng lúc đó, giành được sự ngợi ca của những chuyên gia khó tính nhất và làm khách hàng ngạc nhiên khi thiết lập nên một chuẩn mực mới của tiện nghi, khả năng vận hành mạnh mẽ, sự êm ái, yên tĩnh, chất lượng hàng đầu, tinh tế đến từng chi tiết, và độ tin cậy cao. Không chỉ giới thiệu dòng xe đột phá này, thương hiệu xe sang còn thiết lập nên và liên tục duy trì những chuẩn mực mới về dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

Lexus lặp lại lịch sử một lần nữa với việc giới thiệu thế hệ thứ năm hoàn toàn mới của dòng sedan đầu bảng LS 2018 tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2017. Từ trong ra ngoài, LS thể hiện dấu ấn độc đáo đậm chất Nhật Bản và sự sang trọng hàng đầu. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn mang trong mình ngôn ngữ thiết kế cấp tiến toàn cầu và sẽ được giới thiệu tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông Toshio Asahi, kỹ sư trưởng của dòng xe LS mới chia sẻ: "LS không chỉ là biểu tượng cho thương hiệu Lexus, thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe đẳng cấp hàng đầu còn ghi dấu ấn về văn hóa và truyền thống Nhật Bản. Chiếc sedan đỉnh cao toàn cầu này sẽ vượt trên mọi mong đợi về một chiếc xe hơi hạng sang".

Dài hơn, thấp hơn, rộng hơn - và thú vị hơn

Có kích cỡ dài hơn và trọng tâm được hạ thấp hơn so với mẫu sedan tiền nhiệm, LS hoàn toàn mới nổi bật với những đường nét đậm chất coupe nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus. Được thiết kế dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L), LS 2018 mang lại cảm giác về khả năng vận hành tập trung vào người lái. Cấu trúc khung xe dẫn động cầu sau cao cấp, vốn là phiên bản kích cỡ lớn của khung gầm chiếc coupe thể thao hai cửa đẳng cấp tiên phong LC 500, hứa hẹn trải nghiệm lái đầy hứng khởi trong khi vẫn nâng tầm cảm giác êm ái nổi tiếng của Lexus.

Thế hệ đầu tiên của Lexus LS được đánh giá cao bởi dự đoán thành công và thỏa mãn được những gì khách hàng cần, hơn là chỉ đơn thuần khuếch đại những tính năng mà các thương hiệu ô tô hạng sang tại thời điểm đó cung cấp. Kế thừa tinh thần đó, khoang hành khách rộng rãi, thiết kế nội thất độc đáo và các công nghệ hàng đầu mang tính tương lai của LS 2018 một lần nữa sẽ gây ngạc nhiên cho khách hàng và hứa hẹn thiết lập một chuẩn mực mới cho dòng xe sedan đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Kỹ sư trưởng Asahi chia sẻ: "Chúng tôi đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng và kiên định theo đuổi mục tiêu đó.” “Những khách hàng muốn mua chiếc sedan đầu bảng của Lexus là những người thường xuyên được trải nghiệm sự sang trọng, và bởi vậy, họ dễ dàng nhận biết đâu là đẳng cấp thực thụ. Do vậy, chúng tôi không thể chỉ đáp lại họ với 1 mẫu xe cao cấp đơn thuần.”

Đẳng cấp tái sinh

Cũng như chiếc xe LS đầu tiên ghi dấu ấn sự ra đời của thương hiệu Lexus, thế hệ LS 2018 hoàn toàn mới tiếp tục định hướng cho sự phát triển của thương hiệu. Mỗi thế hệ của dòng sedan LS đều dẫn đầu về sự sang trọng cấp tiến, trình độ thủ công bậc thầy, khả năng vận hành và an toàn tối ưu theo từng cách riêng; đặc biệt thế hệ gần nhất mang thiết kế giàu cảm xúc và khả năng vận hành đầy hứng khởi.

Để tạo nên một LS hoàn toàn mới, Lexus bắt đầu từ việc hình dung một chiếc sedan đầu bảng  hoàn toàn mới là như thế nào. Mục tiêu không phải để nâng cao những gì Lexus đã có, mà để vượt trên mọi kỳ vọng của khách hàng hạng sang toàn cầu.

Tinh thần hiếu khách nổi tiếng của người Nhật - Omotenashi cũng được áp dụng xuyên suốt tất cả các thế hệ xe LS. Với một chiếc ô tô hạng sang, Omotenashi nghĩa là chăm sóc cả người lái và hành khách, dự đoán các nhu cầu của họ, mang lại cho họ sự thoải mái và bảo vệ họ khỏi những nguy cơ có thể phát sinh.

Khả năng vận hành đầy hứng khởi

Hơn bao giờ hết, người lái một chiếc sedan sang trọng hàng đầu sẽ đòi hỏi sự linh hoạt tối đa và cảm giác lái hứng khởi mà vẫn đảm bảo vận hành êm ái. Đó là một trong những thách thức hàng đầu mà chiếc xe cần đạt được, và dự án thiết kế xe sang toàn cầu của Lexus đã chế ngự được thách thức này. Khung gầm hoàn toàn mới của LC 500 coupe và giờ đây, với chiều dài cơ sở lớn hơn, càng củng cố thêm cho khả năng vận hành của LS mới. Để tăng cường khả năng phân phối trọng lực,  LS mới sở hữu chiều dài cơ sở lớn với thiết kế rộng và thấp.

Khung gầm GA-L có độ cứng cao nhất trong lịch sử Lexus, tạo nền tảng cho khả năng xử lý linh hoạt, vận hành êm ái và khoang nội thất hoàn toàn yên tĩnh. LS mới có chiều dài cơ sở 3,125mm, dài hơn 35mm so với mẫu xe tiền nhiệm.

Thế hệ mới nhất của công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) giúp mang lại khả năng vận hành đỉnh cao và linh hoạt cho LS mới. Hệ thống này quản lý đồng thời tất cả các hệ thống phụ của xe như phanh, thước lái, hệ truyền động và hệ thống treo nhằm kiểm soát các chuyển động trên cả 3 chiều không gian, cũng như các chuyển động trượt, lăn và liệng. Việc kiểm soát tối ưu các chuyển động giúp đảm bảo sự vận hành êm ái, tăng cường độ bám đường, an toàn và linh hoạt. Khả năng xử lý linh hoạt của chiếc xe càng được tăng cường nhờ các thanh cân bằng chủ động và Hệ thống Xử lý động lực học của Lexus (LDH) với hệ thống đánh lái độc lập phía trước và sau . VDIM có khả năng tăng cường sự ổn định khi xe đi qua các bề mặt ma sát yếu, như vỉa hè khô hay băng.

Trong quá trình thiết kế LS mới, các kỹ sư đã tận dụng nhiều vật liệu nhẹ như thép tấm có độ bền cao và nhôm, giúp khung gầm và thân xe LS giảm được hơn 200 pound (tương đương gần 91kg). Những cải tiến này, cùng động cơ V6 mới và độ cứng vững thân xe được tăng cường, mang tới trải nghiệm lái xe năng động

Bên cạnh đó, trọng tâm xe được hạ thấp bằng cách dồn hầu hết các bộ phận nặng nhất, bao gồm động cơ và các chi tiết liên quan, vào vị trí thấp hơn và trung tâm của khung gầm để nâng cao khả năng cân bằng trọng tâm. Các thanh giằng đặc biệt trong khoang động cơ, kết hợp với việc sử dụng vật liệu nhôm cứng tại ụ lắp hệ thống treo trước và sau, và một số các đặc tính khác, góp phần tăng cường thêm độ cứng vững cho khung gầm.

Mẫu xe LS từng nổi tiếng với thiết kế hệ thống treo tân tiến, và Lexus cũng tiếp tục đẩy mạnh lợi thế này trong mẫu LS mới. Hệ thống treo đa liên kết sử dụng khớp cầu kép ở tay đòn trên và dưới cho phép chiếc xe phản ứng nhạy bén với những thay đổi nhỏ nhất từ phản xạ đánh lái và điều kiện mặt đường. Ngoài việc phân bổ tải trọng, sự sắp xếp các khớp cầu kép còn giúp tối ưu hóa kết cấu hình học của hệ thống treo nhằm tăng cường khả năng điều khiển bánh xe và đánh lái chính xác. Vật liệu nhôm được tận dụng tối đa trong hệ thống treo để giảm phần khối lượng không được treo, từ đó mang lại khả năng vận hành linh hoạt và êm ái.

Khả năng vận hành mượt mà vượt trội: Động cơ tăng áp kép V6 và Hộp số 10 cấp

Nhằm đảm bảo đồng thời khả năng vận hành mạnh mẽ và hiệu suất nhiên liệu tối ưu, Lexus đã thiết kế động cơ V6 3.5L hoàn toàn mới với động cơ Turbo tăng áp kép mới phát triển dựa trên nền tảng công nghệ F1 nổi tiếng của thương hiệu. Động cơ mới của LS hứa hẹn sức mạnh tương đương với động cơ V8 mà vẫn mang lại hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu – đồng thời giảm thiểu tối đa độ ồn và rung. Động cơ LS mới đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ mà một chiếc sedan hạng sang hàng đầu được kỳ vọng: với công suất tối đa 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 442 lb-ft (tương đương 599Nm), hiệu quả hơn hẳn động cơ V8 được trang bị trên mẫu xe LS tiền nhiệm. Hành trình dài cùng tỷ lệ đường kính xy lanh và hành trình pit tông được tối ưu hóa góp phần nâng cao hiệu quả đốt cháy nhiên liệu và hiệu suất của động cơ Turbo kép, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/h (tương đương 100 km/h) chỉ trong trong 4.5 giây (Dẫn động cầu sau). Quan trọng hơn, Lexus tinh chỉnh động cơ và hộp số nhằm mang tới khả năng tăng tốc nhanh nhạy và tạo ra mô-men xoắn lớn  một cách liên tục.

Cấu trúc khung hình bậc thang trong khối xy lanh, khung động cơ đã được thiết kế mới, van cửa xả điện, và nhiều đặc tính khác, góp phần đảm bảo sự truyền động mượt mà đặc trưng của Lexus. Người lái có thể thay đổi phản ứng của hệ truyền động thông qua lựa chọn chế độ lái từ Normal đến Sport hay Sport +. Tiếng nổ của ống xả vừa đủ để có thể cảm nhận rõ ràng chế độ lái thể thao.

Hộp số tự động 10 cấp lần đầu tiên được tích hợp trên một mẫu xe sedan hạng sang, công nghệ đã từng được giới thiệu trên mẫu coupe Lexus LC 500, cũng đã được Lexus đưa vào LS mới. Sử dụng bộ biến mô tự động, hộp số vẫn đạt được tốc độ chuyển số nhanh như trên hộp số ly hợp kép. Dải tần số rộng với 10 tỷ số truyền gần nhau, lý tưởng cho mọi cách thức và điều kiện lái khác nhau, mang lại khả năng truyền động tối ưu trong mọi điều kiện.

Xe vẫn được trang bị lẫy chuyển số, tuy nhiên nhiều khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến với khả năng đoán trước thao tác của người lái. Hệ thống sẽ chọn ra tỷ số lý tưởng bằng cách tính toán gia tốc, phanh và lực bên.

Kiến tạo dấu ấn độc nhất

 “LS là mẫu xe đứng đầu của thương hiệu Lexus” – kỹ sư trưởng Koichi Suga chia sẻ. “Hơn tất cả mọi mẫu xe khác, chiếc xe này là hiện thân của lịch sử và hình ảnh của Lexus, đóng vai trò một biểu tượng đặc trưng đại diện cho thương hiệu”.

Với triết lý “Đối lập song hành” đã đi cùng LS từ những thế hệ đầu tiên, Lexus mang tới một thiết kế với không gian và sự tiện nghi của mẫu sedan “3 khối”  ấn tượng, đồng thời mang những đường nét và phong cách của mẫu coupe 4 cửa phù hợp với những khách hàng hạng sang trẻ tuổi.

Những kỹ sư thiết kế của thương hiệu Lexus đã tận dụng lợi thế của khung gầm mới, với trọng tâm thấp và chiều dài cơ sở lớn, nhằm mang tới cho LS mới dáng dấp trường và đầm chắc. So với mẫu xe tiền nhiệm, LS mới thấp hơn khoảng 25 mm, riêng mui xe và cốp xe thấp hơn lần lượt khoảng 30 mm và 41 mm. LS mới là mẫu sedan đầu tiên của Lexus với thiết kế cửa sổ 6 cạnh. Lần đầu tiên trên một chiếc sedan Lexus, cửa sổ với bề mặt phẳng kết hợp hoàn hảo cùng cột trụ bên.

Để giữ nguyên phần trên trần xe với trọng tâm xe thấp hơn, LS mới được trang bị cửa sổ trời dạng trượt. Thiết kế đặc trưng của lưới tản nhiệt hình con suốt, với màu sắc mặt lưới tự thay đổi dưới những điều kiện ánh sáng khác nhau, là kết quả của công nghệ CAD và kỹ nghệ thủ công bậc thầy của những người thợ Takumi.

LS mang đến 5 thiết kế mâm xe mới, gồm 2 thiết kế mâm 19 inch và 3 thiết kế mâm 20 inch. Mâm xe 20 inch sử dụng kỹ thuật mạ điện tử tạo nên bề mặt bóng láng độc đáo. Hầu hết các thiết kế mâm xe có kết cấu vành rỗng, giúp giảm thiểu tiếng ồn do lốp gây ra.

Màu sắc của tương lai

Mẫu xe Lexus LS mới còn mang một thế mạnh khác của thương hiệu, đó là kỹ thuật sơn tân tiến. Các kỹ sư thiết kế đã phát triển 2 màu mới dành riêng cho các đường dập nổi trên thân xe (tùy từng thị trường). Màu Ghi Manganese Luster có thêm một lớp sơn với độ phản chiếu cao, sơn đè lên lớp sơn sáng mờ nhằm làm nổi lên độ bóng sáng, phối hợp hoàn hảo giữa sáng và tối. Màu Đỏ Sonic Agate với tông màu ấm, biểu trưng cho sự sang trọng và hào hoa.

Tiện nghi cấp tiến lấy cảm hứng từ những giá trị truyền thống

Kiến tạo chuẩn mực mới của sự sang trọng hàng đầu không chỉ đơn giản là trang bị cho xe nhiều tính năng hơn. Lấy cảm hứng từ tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật, không gian nội thất Lexus LS được thiết kế sang trọng và tiện nghi, chào đón bất cứ ai ngay khi bước vào trong xe, cả ở vị trí hành khách cũng như người lái.

Ông Suga - thiết kế trưởng của dòng xe Lexus LS mới chia sẻ: "Bạn chỉ cần mở cửa xe và trải nghiệm cảm giác trực quan mà không gian nội thất Lexus LS mới ngay lập tức mang lại. Nó hoàn toàn không giống như bất kỳ chiếc xe sang nào trước đây bạn đã thử qua”.

Thiết kế ghế mới nhiều đột phá, ghế trước chỉnh điện 28 hướng tích hợp chức năng sưởi, làm mát và mát-xa. Bảng điểu khiển trung tâm với thiết kế uốn cong tự nhiên cùng những nút chức năng được bố trí ở độ cao thống nhất giúp cho người lái có thể dễ dàng điểu khiển mà không cần phải thay đổi tư thế.

Không chỉ tập trung vào vị trí lái, Lexus LS đặc biệt chú trọng đến hàng ghế phía sau, thể hiện ở thiết kế mượt mà, liền mạch giữa lưng và mặt ghế, cùng tùy chọn sưởi, làm mát và mát-xa. Đối với tùy chọn gói trang bị ghế ngồi cao cấp, ghế trước và sau chỉnh điện, đi kèm chức năng mát-xa công nghệ Nhật Bản “Shiatsu” và đệm chân điều chỉnh lên xuống mang đến khoảng để chân rộng nhất từ trước đến nay trong các đời xe LS. Ngoài ra, cấu trúc ghế phía sau ghế hành khách phía trước trong gói tùy chọn này có thể chỉnh nghiêng 48 độ, và nâng mặt ghế lên đến 24 độ để hỗ trợ hành khách khi ra khỏi xe.

LS mới được thiết kế thấp hơn so với thế hệ trước, do vậy, Lexus lần đầu tiên tích hợp chức năng hỗ trợ khi bước vào xe cho hệ thống treo khí. Khi dùng chìa khóa thông minh để mở cửa, chức năng này sẽ được kích hoạt. Xe sẽ tự động được nâng lên và ghế lái đẩy về phía sau giúp người lái có thể dễ dàng bước vào xe.

Sự giao thoa giữa Truyền thống và Công nghệ

Hệ thống chiếu sáng nội thất và sự chú ý đến từng chi tiết thể hiện thẩm mỹ độc đáo của dòng xe LS - sự kết hợp tinh tế và đầy sáng tạo giữa mỹ học truyền thống Nhật Bản và kỹ thuật sản xuất hiện đại. Ví dụ của sự kết hợp này là ánh sáng nội thất sang trọng, dịu nhẹ trên xe LS mới được lấy cảm hững từ những chiếc đèn lồng Nhật hay chỗ để tay được thiết kế thuận tiện theo đường lượn trên tấm ốp cửa.

Lấy cảm hứng từ vân gỗ Shimamoku, những loại vân gỗ mới được chế tác tỉ mỉ, đầy nghệ thuật, kết hợp giữa gỗ tự nhiên, gỗ cắt Nhật Bản và công nghệ cắt gỗ la-ze lần đầu tiên được giới thiệu trên dòng xe LS mới. Các loại vân gỗ mới có thể kể đến như Organic (Vân gỗ với những đường lượn cong tự nhiên), Herringbone (Vân gỗ hình xương cá), và Vân gỗ cắt la-ze đặc biệt. So với vân thẳng Shimamoku, vân chéo trên các chi tiết ốp gỗ của LS mới có tính tương phản rõ nét hơn, tạo nên những mảng màu sáng/tối, mang lại  cảm giác sinh động và sắc nét hơn.

Yên tĩnh tuyệt đối

Ống xả LS mới được tinh chỉnh để tạo nên âm thanh uy lực hơn, nhưng đồng thời khoang hành khách cũng được thiết kế sao cho đảm bảo sự yên tĩnh tối đa bằng việc áp dụng phương pháp ức chế âm thanh mới. Hệ thống kiểm soát tiếng ồn phát hiện các âm thanh của động cơ đi vào khoang hành khách và chủ động hủy bỏ các tần số nhất định bằng cách sử dụng âm thanh đối pha từ loa.

Sự yên tĩnh của khoang hành khách LS là không gian lý tưởng cho hệ thống âm thanh cao cấp tiêu chuẩn của Lexus hoặc tùy chọn hệ thống âm thanh vòm 3D Mark Levinson với loa âm trần và giao diện đồ họa thân thiện, dễ sử dụng. Giao diện cảm ứng từ xa thế hệ mới hoạt động tương tự như giao diện trên điện thoại thông minh, có hỗ trợ nhận diện chữ viết tay. Ngoài màn hỉnh rộng 12.3 inch có chức năng định vị chỉ đường , LS mới còn được trang bị tùy chọn màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) với kích thước lớn.

Tính năng an toàn hàng đầu

Lexus LS thế hệ mới hội tụ các tính năng an toàn thụ động tiên tiến nhất, bảo vệ hành khách khi gặp va chạm; Đồng thời ứng dụng các công nghệ an toàn chủ động giúp phòng tránh va chạm xảy ra.

Dòng xe LS hoàn toàn mới được trang bị hệ thống an toàn Lexus (Lexus Safety System); Đặc biệt LS là mẫu xe đầu tiên trên thế giới  giới thiệu tính năng phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái. Khi hệ thống phát hiện có người đi bộ ở phía trước và va chạm có nguy cơ xảy ra, xe sẽ chủ động phanh và đánh lái trong phạm vi làn đường xe đang đi; Đồng thời sẽ có thông tin cảnh báo hiển thị trên màn hình HUD.

Hệ thống hỗ trợ lái xe cấp cao với tên gọi Lexus CoDrive cũng lần đầu tiên được giới thiệu trên LS mới. Hệ thống này kiểm soát vô lăng theo chủ định của người lái và hỗ trợ lái xe liên tục trên đường cao tốc.

 

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của Lexus LS 2018

Thông số kỹ thuật cơ bản Lexus LS 2018

Kiểu loại xe

Xe sedan hạng sang cỡ lớn

Động cơ

3.5L V6, phun xăng trực tiếp, turbo tăng áp

Hộp số

Tự động 10 cấp

Công suất cực đại

415 Mã lực

Mô-men xoắn cực đại

442 Nm

Chiều dài cơ sở

3,125 mm

Chiều dài tổng thể

5,235 mm

Chiều cao tổng thể

1,450 mm

Chiều rộng tổng thể

1,900 mm

Mâm xe

19 hoặc 20 inch

 

Tuấn Nam

Theo Công Nghiệp Ô Tô

Tìm kiếm xe
Thông Tin Xem nhiều nhất

Xe bán tải sẽ bị cấm vào giờ cao điểm

Autopress - Bộ GTVT vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GTVT TP.HCM về việc sử dụng biển chính và biển phụ để cấm các loại xe chở hàng trên 0,5 tấn đi vào các tuyến nội đô

Vì sao phân khối lớn tại VIệt Nam bị kỳ thị?

Autopress- Chiếc xe không có lỗi, ý thức do con người. Đừng bắt chiếc 1.000 phân khối có tiếng pô nhỏ như 100 phân khối.

Honda Airblade 2016 giá từ 38 triệu chính thức ra mắt

Autopress - Trải qua bốn thế hệ kể từ khi được ra mắt lần đầu vào năm 2007, mẫu xe tay ga Airblade của Honda giờ đây đã ra mắt thế hệ thứ năm với nhiều nâng cấp đáng kể. Airblade 2016 có giá bán từ 37,99 triệu đồng

Ô tô Thái Lan chỉ còn hơn 150 triệu đồng /xe, dân Việt tha hồ sắm

Autopress - Tới 2018, thuế nhập khẩu về 0%, thuế tiêu thụ đặc biệt về 35% thì trung bình giá ô tô Thái chỉ còn khoảng 7.100 USD/xe, giảm khoảng 40% so với hiện nay…

Kawasaki Z300 có giá bán 139 triệu đồng tại Việt Nam

Autopress - Chương trình mừng xuân Bính Thân với giá ưu đãi đặc biệt cho mẫu xe Kawasaki Z300 phiên bản ABS 2016 từ đại lý Kawasaki MaxMoto.

Video
Đơn vị tài trợ