HOTLINE: +84 913.135.453
Mutul

Ssangyong Tivoli: mẫu CUV nhiều trang bị tiện ích

Autopress.vn - Mới mẽ từ thương hiệu cho tới cái tên, Ssangyong Tivoli đang là một hiện tượng lạ của phân khúc CUV hạng B với tham vọng chiếm thị phần của Ford EcoSport hay Hyundai i20 Active.

Thực chất, nói Ssangyong là một thương hiệu mới, lạ là không hoàn toàn chính xác, bởi lẽ hương hiệu xe ô tô này có mặt và lăn bánh trên những cung đường khắp đất nước hình chữ S gần 20 năm. Gia nhập thị trường Việt đã khá lâu, tuy nhiên cái tên Ssangyong lại chưa được phổ cập rộng rãi tới người tiêu dùng.

Ssangyong được thành lập vào năm 1954 và hiện đã có mặt tại trên 126 quốc gia. Thương hiệu này hiện là một trong những hãng xe bán chạy nhất tại Hàn Quốc.

Lần trở lại này, Ssangyong gây ấn tượng với chiến lược bài bản, quy mô và đầu tư chỉn chu hơn. Trong đó, thương hiệu này chọn SUV là dòng sản phẩm chủ chốt và Tivoli là một trong những mẫu xe chiến lược của kế hoạch này.

Kiểu dáng thanh lịch nhưng vẫn mạnh mẽ

Ssangyong Tivoli mang kiểu dáng đặc trưng của những mẫu xe Hàn khi không có mạnh mẽ hay hầm hố. Chiếc xe vẫn mang hình khối cứng cáp, gần cao đặc trưng của những mẫu xe đa dụng. Có kích thước tổng thể 4.202 mm x 1.798 mm x 1.590 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.600 mm và khoảng sáng gầm lên tới 165 mm, Tivoli sẽ là sự lựa chọn dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe đa dụng đi phố nhỏ gọn, tiện dụng.

Không có quá nhiều các chi tiết góc cạnh, Tivoli tạo vẻ khỏe khoắn vơi đầu xe khá vuông vắn kết hợp với cụm đèn pha lớn và hai cụm đèn sương mù góc cạnh.  Thân xe được thiết kế cùng với đường gân nổi bên hông vuốt dọc nhằm làm tăng tính khí động học cho xe. Các hốc bánh xe, đèn pha và đèn sương mù đều có kích thước lớn, tạo hình cứng cáp.

Ở đầu xe, Ssangyong Tivoli được trang bị đèn pha projector tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày hiện đại. Hai đèn pha được nối liến với nhau thông qua thanh ngang kèm logo Ssangyong trên lưới tản nhiệt trên. Phía dưới là lưới tản nhiệt dạng tổ ong và đèn sương mù góc cạnh. Tivoli sử dụng bộ mâm 18 inch với các nan hình cánh hoa hai tông màu đi kèm lốp 215/45.

Nhìn từ bên hông, Tivoli không có nhiều điểm nhấn, nhưng lại cho cảm giác rất chắc chắn. Đường gân nổi kéo dài từ đầu xe, nhô cao ở vòm bánh xe phía sau và kết thúc ở đèn hậu. Đường viền cửa sổ được ốp nhựa màu đen, phía dưới có thêm một dải nẹp mạ crôm. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẻ, gập điện.

Phía sau, đuôi xe Tivoli có nhiều chi tiết hình khối lồi – lỏm nhằm tăng vẻ thể thao cho chiếc xe. Đèn hậu và đèn phanh tích hợp công nghệ LED, trong khi đèn báo rẻ là loại halogen. Cánh gió sau kiểu dáng thể thao, tích hợp đèn LED đặt giữa. Khung hành lý trên nóc mạ bạc tiện dụng chở thêm hành lý cho những chuyến đi dài.

Nội thất nhiều trang bị tiện ích

Nếu coi trọng hình thức, khoang nội thất Ssangyong Tivoli sẽ không tạo được nhiều ấn tượng khi thiếu sự độc đáo hay đột phá. Tuy nhiên, để phục vụ cho việc di chuyển hàng ngày cũng như nhu cầu giải trí cơ bản, người dùng có thể hoàn toàn hài lòng với những gì khoang cabin Tivoli được trang bị.

Thiết kế nội thất Ssangyong Tivoli khá cơ bản với các đồng hồ hiển thị thông số vòng tua máy, tốc độ dạng vòng tròn tùy chọn 6 màu nền khác nhau, ở giữa là một màn hình hiển thị những thông tin liên quan tới hệ thống lái như vị trí số, lượng xăng, nhiệt độ, thời gian...

Tại trung tâm bảng điều khiển là màn hình thông tin giải trí, ở phiên bản cao cấp màn hình này là loại cảm ứng kích thước 7 inch. Các khe thông gió dạng thanh ngang cùng các núm điều khiển hình tròn.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, các ghế ngồi của Tivoli được bọc nỉ và bọc da ở bản cao cấp. Đáng tiếc, để điều chỉnh ghế người dùng vẫn phải thao tác bằng tay. Ghế ngồi cho cảm giác êm ái và thoải mái ngay cả trên hành trình dài. Bệ cần số và cần số được bọc da, mạ chrome bắt mắt.

Ssangyong Tivoli sở hữu khá đầy đủ các tính năng tiện ích như: hệ thống điều hòa không khí 2 vùng; khe cắm USB; cổng Aux và HDMI; Star/stop; vô lăng tích hợp điều khiển đa chức năng; chìa khóa thông minh, mở cửa không cần chìa; hệ thống âm thanh 6 loa; cửa sổ trời chỉnh điện; đèn viền nội thất cho bảng điều khiển trung tâm và viền cửa...

Động cơ và trang bị an toàn

Trái tim Ssangyong Tivoli là động cơ xăng dung tích 1.6 lít sản sinh công suất tối đa 128 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 160 Nm tại 4.600 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bánh trước, Tivoli có thể đạt tốc độ tối đa 170 km/h. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của bản số tự động trên trên đường cao tốc ở mức 5.7 lít/100 km, trong thành phố 9.8 lít/100 km và trung bình 7.2 lít/100 km.

Tivoli cung cấp 3 chế độ lái gồm: Normal duy trì lực tay lái ổn định, thích hợp khi ở tốc độ trung bình và tốc độ cao; Comfort giúp thao tác lái dễ dàng hơn khi đi ở tốc độ thấp hoặc khi đỗ xe và Sport tăng độ phản ứng tay lái ở tốc độ cao để kiểm soát hoạt động và sự chính xác.

Ở những ga đầu, động cơ 1.6 lít của Ssangyong Tivoli có độ trễ nhất định. Tuy nhiên, khoảng thời gian này rất ngắn, chiếc xe nhanh chóng lao về phía trước. Động cơ hoạt động khá mượt mà, máy không gằn hay có độ ì nhiều.

Vận hành ở những dải tốc độ thấp, Ssangyong Tivoli rất dễ điều khiển, vô lăng nhẹ, các thao tác đánh lái dễ dàng và chính xác. Di chuyển ở khu vực nội đô, khoang nội thất Tivoli cho khả năng cách âm tốt, rất ít âm thanh từ bên ngoài lọt vào khoang cabin. Hộp số tự động 6 cấp với các bước chuyển số mượt mà, giảm độ rung và ồn, tạo cảm giác thoải mái cho người lái cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Khoang cabin Tivoli bộc lộ điểm yếu khi xe vận hành ở tốc độ cao, tiếng gió, tiếng lốp vọng vào khoang xe khá rõ rệt, mặc dù không đến mức gây khó chịu.

Sang dải vận tốc cao hơn, Tivoli tỏ ra khá nhanh nhạy, xe tăng tốc nhanh sau mỗi cú đệm ga. Những dải tốc độ cao như 80 km/h lên 100 km/h hay 120 km/h đạt được nhanh chóng mà không cần tới quá nhiều lực ở chân ga. Chuyển cần số sang chế độ thể thao, ngay lập tức người lái sẽ nhận thấy động cơ trở nên gằn hơn, vô lăng cũng nặng hơn, âm thanh phát ra từ ống xả cũng trở nên phấn khích hơn. Tuy chưa thực sự rõ ràng, nhưng với chế độ lái này những người yêu thích tốc độ phần nào đã được thỏa mãn.

Với hàng loạt trang bị an toàn hiện đại, Tivoli sẽ là người bạn đồng hành an toàn trên mọi cung đường. Trong đó, các tính năng nổi bật có thể kể đến như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống treo chống lật, hệ thống tín hiệu dừng khẩn cấp, hệ thống chống trượt, cảm biến lùi, camera lùi, mô phỏng góc đánh lái trên màn hình, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, 7 túi khí...

Ngoài ra, thân xe Tivoli được làm 71,4% bằng thép chịu lực cao với thiết kế thép siêu bền tại 10 điểm chính giúp giảm nguy cơ biến dạng thân xe khi có va chạm xảy ra.

Ssangyong Tivoli hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản STD có giá 630 triệu đồng và DLX có giá 737 triệu đồng.

Một vài hình ảnh khác:

Phong Linh

Theo CNOTO

Thoát