HOTLINE: +84 913.135.453

Porsche bắt đầu nhận đặt hàng Cayenne thế hệ mới giá từ 4,54 tỷ đồng

Autopress.vn - Thế hệ thứ ba của dòng xe Cayenne hiện đã có thể đặt hàng tại Việt Nam. Phiên bản Cayenne có giá tiêu chuẩn là 4,54 tỷ đồng

Dòng xe Cayenne được phát triển dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế của dòng xe biểu tượng 911: Lần đầu tiên, dòng xe SUV này được trang bị lốp hỗn hợp và tính năng đánh lái trục sau. Ngoài các tính năng của một chiếc xe thể thao điển hình, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động – được trang bị tiêu chuẩn, hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm 4D của Porsche, hệ thống treo khí nén ba buồng, hệ thống ổn định điện tử trong hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động của Porsche và Phanh Phủ Bề Mặt của Porsche (PSCB) hiệu suất cao được phát triển mới tăng cường khả năng vận hành trên đường trường. Dù các trang bị tiêu chuẩn được mở rộng đáng kể, Cayenne mới vẫn nhẹ hơn 65 kg so với phiên bản tiền nhiệm và hoàn toàn phù hợp khi lái trên đường địa hình.

Dòng xe SUV thế hệ mới của Porsche được ra mắt với 2 phiên bản: Phiên bản Cayenne trang bị động cơ tăng áp 6 xy-lanh với dung tích 3,0 lít sản sinh công suất 250 kW (340 mã lực), mô-men xoắn cực đại đạt 450 Nm. Những con số này cho thấy ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng đạt được hiệu suất vận hành vượt trội: tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 6,2 giây (5,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao Sport Chrono). Vận tốc tối đa đạt 245 km/giờ. Phiên bản thứ hai là Cayenne S, hoạt động với động cơ tăng áp kép V6 2,9 lít. Động cơ này, cũng được phát triển hoàn toàn mới, sản sinh công suất 324 kW (440 mã lực), đạt mô-men xoắn 550 Nm – công suất tăng 15 kW (20 mã lực) so với phiên bản tiền nhiệm. Như vậy, phiên bản này tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 5,2 giây (với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao Sport Chrono là 4,9 giây). Tốc độ tối đa đạt 265 km/giờ.

Hiệu suất được mở rộng trên thế hệ mới của dòng xe Cayenne, tăng cường tính thể thao và tiện nghi sang trọng, chủ yếu nhờ vào hộp số Tiptronic S 8 cấp mới. Thời gian phản hồi ngắn hơn và tỷ số truyền thể thao hơn ở các cấp số thấp nâng cao hiệu suất trên đường trường và khả năng vượt địa hình. Ngoài ra, cấp số 8 có tỷ số truyền dài đảm bảo mô-men xoắn thấp, tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu và cảm giác lái.

Ngay cả trên đường địa hình phức tạp, mẫu xe Cayenne vẫn mang đến cảm giác lái phấn khích rõ rệt. Chế độ địa hình được lập trình sẵn giúp người lái chọn điều chỉnh phù hợp cho hành trình. Chế độ On-road được thiết lập mặc định. Bốn chế độ khác kích hoạt hệ thống điều phối cho các loại địa hình: Bùn, Sỏi, Cát hoặc Đá. Hệ truyền động, hệ thống treo và khóa vi sai có thể được lựa chọn phù hợp theo từng điều kiện. Về phân phối lực truyền, Porsche tận dụng cách bố trí truyền động 4 bánh toàn phần chủ động trong tất cả các phiên bản của dòng xe Cayenne. Hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) thông minh, biến thiên toàn phần, điều phối lực dẫn động giữa các trục truyền động. Khái niệm treo là yếu tố chính để hình thành hiệu suất thể thao vượt trội trên mẫu xe Cayenne. Đồng thời, khái niệm này đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về toàn bộ lực kéo trên địa hình phức tạp.

Mẫu xe phát triển hoàn toàn mới sở hữu hệ thống khung gầm chủ động được tối ưu hóa, hệ thống này được phân tích và đồng bộ hóa bởi hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm 4D của Porsche được tích hợp sẵn. Hệ thống hoạt động theo thời gian thực tế, tối ưu hóa khả năng điều khiển vô-lăng. Ngoại trừ hệ thống giảm chấn chủ động PASM (được trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne S), tất cả hệ thống khác liên quan đến hệ thống khung gầm đều được phát triển mới. Lần đầu tiên, mẫu xe Cayenne được trang bị sẵn tính năng đánh lái trục sau điện tử. Được thử nghiệm và kiểm tra trên cả dòng xe 911 và Panamera, hệ thống này tăng cường tính linh hoạt tại các góc cua và độ ổn định khi thay đổi làn đường ở tốc độ cao. Nhờ vậy, mẫu xe SUV cũng dễ điều khiển hơn khi sử dụng hằng ngày nhờ bán kính quay vòng giảm.

Tùy chọn hệ thống treo khí nén với công nghệ ba buồng tăng cường tổng thể hoàn hảo giữa yếu tố thể thao, bền chắc và tính tiện nghi trên đường trường đối với mẫu xe du lịch. Vẫn như trước đây, hệ thống này giúp điều chỉnh khoảng sáng gầm xe trên những đoạn đường có địa hình phức tạp. Với tùy chọn hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động của Porsche (PDCC) ổn định thân xe, việc chuyển đổi từ hệ thống thủy lực sang điện tử mang đến cảm giác lái thể thao hơn cho người lái. Sự thay đổi này nhờ vào hệ thống điện 48 vôn mạnh mẽ trên xe. Thời gian phản hồi nhanh hơn giúp tính năng lái năng động chính xác hơn – và cải thiện cảm giác lái ở tốc độ vừa phải.

Thế hệ thứ ba của dòng xe Cayenne hiện đã có thể đặt hàng tại Việt Nam. Phiên bản Cayenne có giá tiêu chuẩn là 4.540.000.000 VND**. Phiên bản Cayenne S, giá tiêu chuẩn là 5.470.000.000 VND **.

* Các tùy chọn khác nhau theo từng thị trường. Vui lòng liên hệ Đại diện Truyền thông của Porsche để tham khảo thông tin cụ thể 

** Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.

>>>Click xem thêm chi tiết Porsche Cayenne thế hệ mới<<<

Tuấn Nam

Theo CNOTO

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát