HOTLINE: +84 913.135.453
Mutul

Peugeot Django 125: Đã đến thời Ăn ngon, mặc đẹp

Autopress.vn - Cuộc sống ngày càng hiện đại và nhu cầu của con người vì thế cũng không ngừng nâng lên. Từ thuở ban xưa với nhu cầu cơ bản là cái ăn và mặc thì giờ đây phải là "ăn ngon, mặc đẹp"

Và chiếc xe cũng thế, không còn chỉ là một phương tiện di chuyển từ A đến B mà nó còn phải có thiết kế đẹp mắt, sang trọng và tiện lợi như cốp to chứa được nhiều vật dụng, cổng sạc smartphone.

Với mức giá bán gần 70 triệu đồng đi cùng thiết kế đầy lịch lãm và sang trọng đúng kiểu Pháp, có thể thấy Peugeot Django 125 là một mẫu xe không dành cho số đông. Và đây cũng chính là xu hướng phát triển cho xe tay ga cao cấp trong thời gian tới.

Người dân Việt Nam tại các đô thị lớn đang từ bỏ xe số và sẵn sàng trả cả trăm triệu mua xe tay ga. Năm 2017, thu nhập của người dân Việt Nam đạt 2.600 USD/người/năm, kéo theo nhu cầu về 1 chiếc xe máy ngày càng sang trọng và xa xỉ hơn.

Năm 2016 tỷ lệ xe tay ga tiêu thụ chiếm khoảng 55%, trong khi xe số chỉ còn 45%. Thị trường xe tay ga tăng trưởng mạnh, không chỉ phản ánh xu hướng tiêu dùng, mà còn thể hiện thu nhập của người dân được nâng cao, do giá xe tay ga thường cao hơn xe số. Người đang dùng xe số sẽ muốn chuyển sang xe tay ga, xe tay ga phổ thông chuyển lên xe tay ga cao cấp ví dụ như chiếc Peugeot Django 125 trong bài viết ngày hôm nay.

Quay trở về lịch sử, thương hiệu Peugeot với biểu tượng chú sư tử đầy kiêu hãnh tuy lạ nhưng lại rất quen với người Việt. Từ những chiếc xe ô tô đến xe đạp rồi xe máy Peugeot đều đã có mặt tại Việt Nam từ thế kỷ 20. Và giờ đây, những chiếc xe tay ga cao cấp được nhà máy Peugeot lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức có mặt để phục vụ cho những ai yêu cầu một chiếc xe tay ga sang trọng, thiết kế đẹp mắt và tiện dụng.

Trong những ngày trải nghiệm trên đường phố đông đúc, chiếc Django luôn nhận được nhiều ánh mắt lạ lẫm từ nhiều người đi đường. Đa phần họ không biết tên của xe nhưng chỉ ngay khi thấy biểu tượng chú sư tử ở phía trước thì câu hỏi tôi thường xuyên nhận được là : "Ủa, bây giờ Peugeot có làm xe tay ga hả" và nhận xét "70 triệu thì cũng ok đó chứ".

Thoạt nhìn, có thể thấy mẫu xe tay ga này được chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất và khá cầu kỳ. Xe mang đến sự bề thế do thiết kế có trục cơ sở lớn và nổi bật trên đường phố bởi kiểu dáng này, như thể những chiếc xe ô tô với trục cơ sở được kéo dài luôn là biểu tượng của sự sang trọng và xa xỉ.

Cũng nhờ vậy nên bộ yên xe khá dài và được chế tạo dày dặn, mang đến cảm giác ngồi rất thoải mái cho người điều khiển lẫn hành khách phía sau. Cốp xe khá rộng rãi, có thể chứa được một nón bảo hiểm kín đầu hoặc hai nón nửa đầu.

Bên cạnh đó, xe được kết hợp vật liệu chrome sáng bóng ở rất nhiều chi tiết như nẹp chắn bùn, thân xe trước, kính hậu, tay thắng, hai bên hông xe, nắp bình xăng và cổng sạc 12V cùng tay dắt phía sau càng làm tăng thêm phần lịch lãm.

Thân xe được phối màu theo các trắng-đỏ, trắng-cam, trắng-xanh dương, trắng-xanh cốm tạo nên sự trẻ trung và năng động. Tuy nhiên, những người trầm tính hơn vẫn có thể lựa chọn cho mình hai phiên bản chỉ có một màu sơn như tím than và nâu.

Cụm đèn pha được thiết kế khá tinh tế với phần ốp được sơn màu bạc kéo dài về phía trước như một "mái hiên" có tác dụng chắn ánh sáng làm chói mắt người đi ngược chiều khi mở đèn. Mặt nạ phía trước được vuốt lõm ở phần chính giữa, tạo nên một đường gân nổi kết nối với tấm ốp và phần đèn LED chạy ban ngày hình chữ V rất liền lạc.

Biểu tượng chú sư tử lại càng nổi bật khi đặt giữa cụm chi tiết kể trên. Ở phía trong hai nắp bình xăng và cổng sạc được thiết kế rất tinh tế với ổ khoá hai chiều. Bạn chỉ cần cắm chìa khoá và vặn sang trái để tiếp thêm nhiên liệu và sang phải để nạp pin cho "dế iu".

Cổng sạc này là dạng mồi thuốc 12V nên bạn cần cắm thêm một bộ sạc điện thoại với nguồn ra 5V với cổng USB. Bên cạnh chức năng sạc pin, cổng 12V này có dùng được cho các bộ phận dùng đầu cắm dạng mồi thuốc và điện 12V khá tiện dụng, ví dụ như một chiếc bơm hơi điện để có thể tự mình bơm lốp sau khi tự vá với bộ "vá lụi" cho vỏ không ruột. Dù tình huống này rất hiếm xảy ra nhưng biết đâu bạn ở giữa một khu vực không có nơi vá xe và "thủ" sẵn bộ "vá lụi" nhỏ gọn trong cốp thì mọi thứ sẽ được giải quyết gọn gàng.

Ở phía trên, cụm đồng hồ được thiết hình bầu dục, được kết hợp giữa màn hình LCD đơn sắc với các thông tin như mức nhiên liệu, giờ, số km di chuyển và dạng analog báo tốc độ truyền thống với cả hai đơn vị mph (dặm) và km/h. Phần đuôi xe phía sau được thiết kế tròn trĩnh và được vuốt thấp xuống hướng vào trong cho gọn gàng hơn và được trang bị đèn hậu dạng LED.

Về vận hành, cảm giác đầu tiên là thiết kế xe cho tư thế ngồi rất thoải mái, tay lái được làm cao nên hai cánh tay đa phần được thả lỏng, yên xe khá êm ái. Peugeot Django 125 rất dễ xoay trở do được thiết kế chiều cao gầm tương đối thấp, người điều khiển chỉ cần có chiều cao khoảng 1.6m là đã có thể vi vu.

Đến chiếc chìa khoá của Danjgo 125 cũng rất được chăm chút với viền và biểu tượng chú sư tử được mạ chrome. Xoay nhẹ chìa sang phải và khởi động, động cơ khẽ rung nhẹ và nổ máy đầy êm ái, nếu bạn di chuyển ngoài đường phố thì có lẽ rất khó nghe được âm thanh động cơ tại chế độ hoạt động cầm chừng.

Ở dãy tốc độ dưới 40km/h, Django 125 vận hành khá "lịch lãm" đúng theo phong cách mà mẫu xe này hướng đến. Bạn chỉ cần vặn nhẹ tay ga để khởi hành, khi xe tăng tốc thì không hề có hiện tượng giật cục, rung lắc hay có nhiều âm thanh khó chịu. Dù cho bạn thốc ga đi chăng nữa thì xe vẫn tăng tốc mượt mà chứ không "mạnh bạo".

Ngoài xa lộ, xe duy trì tốc độ tối đa 70km/h cho xe hai bánh khá nhàn nhã, động cơ và hệ thống truyền động đều êm ái và không "gào rú" quá nhiều. Bộ lốp cỡ 120/70 đi kèm mâm đúc hợp kim 12 inch cho cả bánh trước và sau mang đến cảm giác chắc chắn và ổn định. Hệ thống phanh đĩa kết hợp SBC (Synchro Braking Control) giúp người điều khiển giảm tốc chiếc xe một cách an toàn hơn bởi việc phân bổ đều lực đến phanh trước và sau, hạn chế các tình huống trượt bánh xe.

Động cơ 125cc tương đối đủ sức mạnh cho nhu cầu di chuyển trong thành phố, cùng với hệ thống phun xăng điện tử, Django cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Với dung tích bình xăng lên đến 8.2 lít lớn nhất trong phân khúc xe tay ga 125cc, bạn có thể di chuyển trong thành phố cả tuần liền hoặc thư giãn cuối tuần với chặng đường từ Sài Gòn đi Vũng Tàu rồi trở về chỉ với một lần "đầy bình".

Vào năm 2016, đôi bạn Samuel Felice và Ambroise Prince đã cùng hai chiếc Django 125 chinh phục quãng đường 12,000km Paris – Sài Gòn. Hai chàng trai đã đi qua 50 thành phố lớn các nước như Đức, Thụy Sĩ, Slovenia, Croatia, Bulgari, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Myanma, Thái Lan... và Lào trước khi đến TpHCM. Chứng minh khả năng vận hành ổn định và bên bỉ của mẫu xe này.

Nhìn chung, Peugeot Django 125 là một trong những lựa chọn khá hay dành cho những ai yêu cầu một chiếc xe tay ga cao cấp khác biệt và cá tính cho riêng mình. Đi cùng khả năng vận hành ổn định, an toàn và chắc chắc cũng như sự tiện dụng.

Khoa Nguyễn

Theo CNOTO

Thoát