HOTLINE: +84 913.135.453
Motul 6/6/17

Moto Guzzi Le Mans III 'hoài cổ' với bản độ Moto Vitalis

Autopress.vn - Mang trên mình phong cách Cafe Racer cổ điển cùng những món đồ chơi 'hàng hiệu', Moto Vitalis khiến mọi cánh 'mày râu' phải khao khát sở hữu.

Thiết kế cổ điển của những chiếc Moto Guzzi đến từ Italy là một trong những bản gốc ưa thích của dân độ xe, từ đó có thể tạo ra những tác phẩm đặc biệt cá tính cho những người không thích đụng hàng. Cũng như chủ nhân của chiếc Le Mans III này, sở hữu một môtô vốn có động cơ mạnh mẽ, khung gầm tuyệt vời cùng khả năng nổi tiếng về mức độ tiết kiệm nhiên liệu là một điều tuyệt vời mà anh ấy có được. Dĩ nhiên để tăng thêm 'cái chất riêng' cho xế nổ, chủ nhân đã tiến hành độ chiếc xe của mình trở nên hút mắt hơn với tên gọi Moto Vitalis. Vitalis theo tiếng Latin có nghĩa là “thiết yếu” hay “quan trọng”, muốn nói tới thứ không thể thiếu được trong cuộc sống của bạn. Với dân mê xe thì đó chính là xế cưng của mình. Xế nổ giống như một người bạn có thể đem tới các cảm xúc, khiến bạn vui, đau, thích thú hay sợ hãi.

Để 'biến hóa' một chiếc Le Mans III nguyên bản theo ngôn ngữ riêng của mình, trước hết các thợ độ đã tiến hành giảm trọng lượng và chỉnh sửa khung gầm cho Moto Guzzi để cải thiện về mặt hiệu suất. Những vật liệu nhẹ và chắc chắn được chọn lựa để thay thế các chi tiết nguyên mẫu vốn đã 'có tuổi' theo thời gian, đồng thời cũng giúp chiếc xe giảm rất nhiều trọng lượng. Ngoài ra, khung gầm cũng được cắt bỏ tại phần thấp hơn để tạo ra trọng lượng nhẹ nhất có thể cho xe. Nâng đỡ cho Vitalis ở bánh sau là cặp giảm xóc tùy chỉnh Ohlins bằng khí gas. Cùng đó, ở phía trước là cặp phuộc đua Paioli 45 mm chắc chắn và hệ thống phanh hiệu suất cao Brembo với cỡ mâm 320 mm có điểm nén piston kép. Kết quả là khung gầm đã cao hơn, đẹp hơn cũng như hiệu suất được cải thiện so với nguyên mẫu rất nhiều.

Thân xe với cấu trúc hoàn toàn độc đáo là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sự hiện đại và nét hoài cổ mà chủ nhân chiếc xe mong muốn có được. Phần đầu trước xe được thay đổi với yến quây đầy đủ cùng một kính chắn gió theo phong cách cổ điển thường thấy ở những chiếc Cafe Racer. Cùng đó, những chi tiết như chổ để chân, thanh ôm phuộc, cản ... đều được thay thế bằng chất liệu nhôm CNC giúp nâng cao và tăng sức mạnh cho khung gầm mà không làm tăng trọng lượng hơn nữa còn làm tăng tính thẩm mỹ cho Vitalis. Bản độ của Moto Guzzi Le Mans II còn được trang bị các chi tiết đến từ những hãng nổi tiếng như bộ ống xả được thiết kế bởi Mass Exhaust, cụm đồng hồ kỹ thuật số từ Acewell và cặp lốp cao su chính là thương hiệu Pirelli Phantom đặt trên bộ vành nhôm bánh cỡ 17-inch được sản xuất độ quyền. Nhìn tổng thể, Moto Vitalis đúng như tên gọi của mình là một xế nổ có thể khiến mọi gã đàn ông phải khao khát được sở hữu.

Xem thêm hình ảnh Moto Guzzi Le Mans III 'hoài cổ' với bản độ Moto Vitalis:

Phúc Thịnh

Theo CNOTO

 

 

Thoát