HOTLINE: +84 913.135.453

Mercedes-Benz A45 AMG: Chiếc hatchback "siêu tốc độ" (P3)

Autopress.vn - Dòng xe A-Class được Mercesdes tạo nên nhằm hướng đến khách hàng là những người trẻ tuổi thành đạt. Thiết kế kế thể thao, kiểu dáng hatchback tiện dụng và thương hiệu hạng “sang”, đó là những thứ hội tụ trên chiếc A45 AMG. 

Vận hành: Xe hatchback thể thao đầy tiện dụng

Trước khi nhận chìa khoá của A45 AMG, tôi thực sự không mấy hứng thú với thông số cơ bản như động cơ I4 2.0 lít. Nhưng một chuỗi bất ngờ sẽ khiến bạn “chết mê” với A45 AMG ngay sau khi ấn nút khởi động. Cỗ máy được lắp ráp thủ công bởi các kỹ sư thuộc chi nhánh xe thể thao AMG đúng theo truyền thống “One man, one engine” cho âm thanh đầy uy lực và gây đôi chút “giật mình” cho những người xung quanh. Các con số 381 mã lực, mômen xoắn cực đại 475 Nm hay khả năng tăng tốc 0 lên 100km/h sẽ khó tưởng tượng nếu như bạn chưa có dịp lái thử A45 AMG.

Quãng đường từ nơi lấy xe ra đến đường cao tốc khiến tôi phải đưa chiếc A45 AMG băng từ đầu này qua bên kia thành phố. Với kích thước nhỏ gọn của A-Class, việc luồn lách trên những con đường đông đúc không hề khó khăn. Vô-lăng trợ lực điện cảm biến tốc độ cũng giúp cho việc “vần” tay lái liên tục mà vẫn thoải mái cho cả nữ giới.

Quan trọng nhất là một chiếc xe có sức mạnh gần 400 mã lực như A45 AMG liệu có khó để điều khiển? Câu trả lời là hoàn toàn dễ dàng nếu bạn xoay núm chọn chế độ lái Comfort (thoải mái), chiếc xe từ tốn “nhích từng cm” khi kẹt xe với từng cú đệm chân ga nhẹ nhàng. Ngay cả khi bạn đạp thốc ga, A45 cũng sẽ cho bạn thêm 1 giây “quyết định” trước khi tăng tốc mạnh mẽ.

Ra đến đường cao tốc, tôi chuyển sang chế độ lái Sport (thể thao), độ trễ đã biến mất hoàn toàn, A45 nhanh nhạy với từng chuyển động nhỏ nhất của chân ga. Nếu chừng đó là chưa đủ làm bạn phấn khích, hãy chuyển sang chế độ lái Sport Plus và sử dụng bộ sang số trên vô-lăng như cácxe đua F1. 

Lúc này A45 AMG mới thật sự là chính mình, người điều khiển sẽ “dính ghế” ngay lập tức sau mỗi cú thốc ga, hệ thống ống xả cho âm thanh đầy kích thích kèm theo những tiếng nổ “lụp bụp” khi buông chân ga đột ngột. A45 AMG có thể gây đôi chút “sợ hãi” cho những người chưa quen với tốc độ cao.

Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép vận hành cực kì êm ái tại tốc độ thấp mà hầu như bạn không thể cảm nhận được thời điểm sang số. Khi tăng tốc, ưu điểm của hệ thống ly hợp kép là sang số với tốc độ mili giây giúp cho lực kéo hầu như không bị gián đoạn. Sức kéo được truyền xuống mặt đường qua hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic, độ bám đường sẽ tăng lên đáng kể nhờ lực kéo được truyền đến tất cả các bánh xe theo nguyên lý "bánh dẫn động tăng thêm ma sát so với bánh thụ động". Tất nhiên, hệ thống dẫn động 4Matic trên A45 AMG được chế tạo để đem đến cảm giác lái thể thao, chứ không dùng cho...Off-Road.

Kết hợp cùng hệ thống treo AMG và các công nghệ như cân bằng điện tử hay chống trượt, A45 AMG vào cua ở tốc độ 80 km/h vô cùng chính xác và chắc chắn, tạo cảm giác rất yên tâm cho người lái. Một điểm khác làm tôi rất hài lòng là vô-lăng cho phản hồi rất chính xác, cảm giác như bạn có thể đưa các bánh xe vào đúng nơi mình muốn.

Đánh giá chung

Với giá bán dao động từ 1,34 tỷ đồng cho mẫu A200 hay cao cấp nhất là A45 AMG là 2,25 tỷ đồng. Có thể nói Mercedes A-Class nói chung hay A45 AMG nói riêng là một mẫu xe hatchback khá tiện dụng cho những người trẻ thành đạt với các yêu cầu như kiểu dáng hiện đại và năng động, sự tiện dụng cho nhu cầu sử dụng mỗi ngày và cảm giác lái thể thao.

​Khoa Nguyễn(CNOTO)

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát