HOTLINE: +84 913.135.453
Mutul

Maserati Ghibli S: Xe đua hạng sang đến từ Ý (P3)

Autopress.vn - Đất nước hình chiếc ủng đã mang đến cho thế giới không ít các “siêu phẩm” từ xe ô tô cho đến mô tô phân khối lớn. Hai thương hiệu với logo chú “bò” và “ngựa” đã quá nổi tiếng. Nhưng hôm nay chúng tôi muốn mang đến cho quý đọc giả của Autopress những cảm giác tuyệt vời khi cầm lái chiếc Maserati Ghibli S, một chiếc xe cũng đến từ đất nước Italia xinh đẹp với biểu tượng cây đinh ba đầy quyền lực của vị thần biển cả - Poisedon

Cảm giác lái: Tuyệt vời và đầy phấn khích

Được trang bị động cơ V6 3.0 lít có phần chưa xứng tầm với một chiếc sedan thể thao nhưng nhờ vào công nghệ tăng áp, chiếc Ghibli S mạnh hơn đến 80 mã lực so với bản tiêu chuẩn, đạt con số 410 HP tại 5.500 vòng/phút cùng mômen xoắn cực đại 550Nm.

Vô-lăng của Ghibli S nặng hơn đôi chút so với những chiếc sedan thông thường nhưng vẫn dễ chịu khi bạn cần luồn lách trong thành phố. Điểm quan trọng là tầm nhìn của bạn sẽ có đôi chút hạn chế vì ghế ngồi cũng như độ cao gầm xe tương đối thấp, bạn cũng phải chú ý hơn trong những tình huống chạy sát lề đường do xe có bộ mâm 21 inch để tránh va quệt làm hư mâm xe. Tuy nhiên, hệ thống camera toàn cảnh 360 hỗ trợ khá tốt cho người điều khiển, việc vận hành một chiếc sedan thể thao cần đôi chút kỹ thuật cũng là lẽ đương nhiên.

Ở chế độ lái I.C.E (tiết kiệm nhiên liệu), Ghibli S rất dễ điều khiển, xe lăn bánh nhẹ nhàng với từng thao tác đệm ga nhỏ nhất, rất tinh tế mang đậm phong cách Ý. Chiếc xe vẫn tăng tốc khá nhanh khi bạn thốc mạnh chân ga nhưng sẽ có độ trễ khoảng 1 giây. Nhờ vào hệ thống van ống xả điều chỉnh tương ứng theo các chế độ vận hành, âm thanh của xe vẫn không quá ồn ào nhưng cũng “gầm gừ” ngay thôi thúc người lái đạp mạnh chân ga ngay cả khi động cơ chỉ hoạt động cầm chừng.

Lên đường cao tốc và chọn đế độ lái Sport (thể thao) và đạp hết chân ga, chiếc Ghibli S khiến tôi vô cùng phấn khích khi cảm thấy lưng của mình dính chặt vào chiếc da thể thao êm ái, tiếng gào thét từ hơn 400 mã lực với các van ống xả được mở ra sẽ khiến tim bạn đập trên 120 nhịp/phút. Xe đạt tốc độ 100km/h trong chưa đến 5 giây và tôi đã phải chấm dứt niềm đam mê tốc độ của mình khi xe đạt giới hạn cho phép trên đường cao tốc.

Với nút bấm “Sky Hook” đặt ngay cụm cần số, hệ thống treo của xe sẽ trở nên cứng hơn và loại bỏ hiện tượng bồng bềnh và vô-lăng cũng nặng hơn khi chạy tốc độ cao. Vận tốc 120 km/h trên Ghibli S khiến tài xế có phần nhàm chán vì mang đến cảm giác đầy tự tin do sự chắc chắn của xe đem đến. Di chuyển với tốc độ tối đa của đường cao tốc, Ghibli S mang đến cảm giác như chỉ đi “dạo phố” khoảng 60km/h và xe duy trì con số 120km/h với chưa đầy 2000 vòng/phút.

Đánh giá chung

Rõ ràng là những chiếc xe Masarati nói chung hay Ghibli S nói riêng chỉ dành cho những ai thực sự có tài chính “mạnh”. Tính thời trang, sang trọng, đẳng cấp hay sự thể thao mang đến cảm giác “dính ghế” sau mỗi cú thốc ga và quan trọng nhất là mục đích sử dụng hằng ngày hay khả năng cá nhân hoá riêng các trang bị là những yếu tố có mặt trên Ghibli S, mẫu sedan thể thao có giá bán gần 5,2 tỷ đồng.

>>>Click xem ngoại thất của Maserati Ghibli S tại Việt Nam<<<

Khoa Nguyễn(Công nghiệp Ô Tô)

Thoát