HOTLINE: +84 913.135.453
Mutul

Khám phá 'tam giác vàng' cùng GIVI: Hành trình 'để đời' cho mọi biker

Autopress.vn - Không chỉ là một hãng chuyên sản xuất các loại phụ kiện dành cho xe mô tô và biker nổi tiếng nhất thế giới, GIVI còn tổ chức các hành trình khám phá nhiều miền đất lạ trên khắp toàn cầu đầy thú vị và chắc chắn là không dành cho các "tay mơ".

Mức giá tham dự chương trình là từ 4,300 usd (đã bao gồm phí cho thuê xe Versys hoặc V-Strom 650cc) cho một biker và 2400 usd cho hành khách đi cùng. Tuy nhiên, biker tham gia phải trả thêm mức phí bảo hiểm cho phương tiện dao động từ (650 usd cho đến 1000 usd). Mức phí tối thiểu dành cho một biker khoảng 5000 usd cho đến cao nhất là 6400 usd (do nâng cấp các mẫu xe cao hơn như BMW F700/800GS, Suzuki Vstrom 1000, Honda Africa 1000 và Yamaha FJ-09).

Đoàn hành trình luôn có sự hỗ trợ bởi các xe kỹ thuật, bác sĩ cùng trang thiết bị cấp cứu trong trường hợp có tai nạn 

Chi phí tham gia nghe qua có vẻ nhiều nhưng thực tế lại cực kì xứng đáng với những thứ mà bạn nhận lại được do đã bao gồm toàn bộ các phí như cho thuê xe, 8 đêm khách sạn/resort từ 4 sao trở lên, ăn uống, nhiên liệu và xuất nhập cảnh. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ từ đội ngũ dẫn đoàn, hậu cần, sửa chữa hỏng hóc, bác sĩ và xe cấp cứu cùng xe chở hành lý giúp cho các biker có thể yên tâm tận hưởng chuyến đi một cách tốt nhất có thể.

Không dừng lại ở đó, toàn bộ các thành viên tham gia đều được tặng một rất nhiều trang phục bảo hộ đến mức "tận răng" gồm áo/quần giáp, nón bảo hiểm, khăn trùm đầu, găng tay, đai nẹp thẳng lưng áo/quần/giày đi mưa. Có thể thấy 5000 usd là con số không hề lớn đối với chuyến hành trình này và một người thu nhập trung bình có thể tiết kiệm được trong khoảng 1 năm.

Xuất phát đi Cần Thơ trên đường Nguyễn Văn Linh 

Chuyến hành trình bắt đầu từ Pattaya qua Siemreap rồi Phnompenh đến Sài Gòn, Cần Thơ, Bokor và trở lại điểm xuất phát. May mắn có cơ hội tham gia chuyến hành trình từ điểm xuất phát là Sài Gòn, tôi đã vô cùng ấn tượng với cách tổ chức chuyến đi rất bài bản và chuyên nghiệp từ GIVI dù là người đã có không ít kinh nghiệm thực hiện những chuyến hành trình dài bằng xe mô tô phân khối lớn.

Ông Joseph Perucca - một biker đã thuộc tuổi "ngũ tuần" nhưng có kỹ năng điều khiển xe đáng nể ! 

Một trong những hình ảnh khiến mọi người ấn tượng nhất chính là ông Joseph Perucca - Tổng giám đốc GIVI Việt Nam và người đồng hành là bà Hendrika Visenzi - CEO của tập đoàn GIVI tại Ý cùng với chiếc BMW R1200GS liên tục "lăn xả" để hỗ trợ dẫn đoàn và bảo vệ an toàn cho tất cả thành viên trong đoàn. Điều đáng nói là ông Joseph và bà Hendrika Visenzi đều đã bước sang tuổi ngũ tuần nhưng lại có kỹ năng điều khiển xe mô tô phân khối lớn khiến không ít các biker trẻ tuổi hơn phải ngã mũ thán phục. Và dù cho giữ những chức vụ khá cao nhưng ông Joseph và bà Hendrika luôn đồng hành cùng tất cả các biker trong đoàn từ chặng đầu tiên đến khi về đích.

Là một người rất vui tính nhưng ông sẵn sàng la hét khi cảm thấy có điều gì bất ổn 

Đặc biệt là ông Joseph, tuy là giám đốc GIVI Việt Nam nhưng ông rất hoà đồng và hài hước cùng mọi người, khu vực nào có ông thì đảm bảo nơi đó sẽ không thể kết thúc những trận cười...đau ruột. Tuy vậy, ông Joseph cũng đôi khi khá nóng tính và sẵn sàng la hét nếu như có điều gì đó khiến ông cảm thấy mất an toàn và cần chấn chỉnh ngay. Có một tình huống khác khiến nhiều biker có ấn tượng tốt về ông là trên đoạn đường xuất phát từ Cần Thơ đi Hà Tiên, đoàn phải tấp vào vào lề đường để chờ đội kỹ thuật xử lý cho một xe bị thủng lốp, thế là ông đi bộ từ đầu đến cuối đoàn để nhắc nhở tất cả mọi người đứng vào phía bên trong của xe  do lo sợ bị các phương tiện khác va quẹt. Điều đó nói lên sự quan tâm không ngừng cho người khác từ ông, và nếu trong công việc thì có lẽ ông là người khá khó tính và không nhượng bộ cho việc giảm chất lượng của sản phẩm để đổi lấy nhiều lợi nhuận hơn.

 Các sản phẩm được tạo ra bởi những dây chuyền và máy móc mới nhất, thành phẩm luôn được giám sát chất lượng kỹ lượng đến từ đường kim mũi chỉ sau được gia công hoàn tất. Các sản phẩm cũng được lựa chọn bất kỳ từ các lô hàng để thực hiện công tác thử nghiệm và kiểm tra thực tế. Tại đây, cả đoàn và GIVI Việt Nam đã thực hiện chương trình quyên góp mang tên "Riding for Reading" trao 20 phần quà, 1000 quyển tập, nhu yếu phẩm và khoảng 15 triệu đồng đến các em học sinh của trường tiểu học Hữu Thạnh B.

Kết thúc hành trình sau một đêm ở Cần Thơ, cả đoàn ai nấy đều háo hức vì hôm nay sẽ đến Hà Tiên rồi vượt biên giới sang Campuchia và ngủ lại resort Thansur Bokor toạ lạc trên một đỉnh núi giữa lòng công viên quốc gia Bokor. Cung đường đến với resort tuyệt đẹp với hàng trăm khúc cua uốn lượn với những cánh rừng ở hai bên đường, đây thực sự là "thánh địa" cho những tay lái thích ôm cua.

Sau một đêm ngon giấc tại resort Thansur Bokor thì cả đoàn lại tiếp tục hành trình quay về điểm xuất phát là Pattaya. Ngày cuối của cuộc hành trình bắt đầu khá gian nan khi cả đoàn chuẩn bị khởi hành thì gặp phải một cơn mưa như trút nước. Tuy nhiên, sau 30 phút thì cơn mưa cũng tan dần và các biker lại tiếp tục lên đường. Chặng đường tiếp theo cứ mưa rồi lại hết mưa, nhưng phần thú vị nhất lại nằm ở ngày hành trình cuối.

Một cung đường tuyệt đẹp thuộc tỉnh Koh Kong ở Campuchia 

Các thành viên của đội dẫn đoàn bình thường nghiêm nghị là thế, nhưng trong chặng này đã chủ động tăng tốc để các tay lái có thể thoả sức trải nghiệm cung đường đẹp như mơ theo khả năng của mình. Quốc gia láng giềng Campuchia có chất lượng mặt đường chung khá tốt và phong cảnh còn rất hoang sơ, thực sự là một điểm đến đầy thú vị cho những tay lái đam mê trải nghiệm những miền đất mới. 

Bước sang đất Thái, tôi lại có thêm một trải nghiệm mới khi lần đầu tiên được điều khiển mô tô phân khối lớn đi...bên trái. Không như ba nước Đông Dương có hệ thống giao thông đi theo bên phải, Thái Lan từng là thuộc địa của nước Anh nên luật giao thông đường bộ được phát triển theo kiểu Anh. Không có sự khác biệt quá rõ ràng như khi lái xe ô tô ở Thái Lan với vô-lăng nằm bên và cần số dùng tay trái, nhưng với các biker đã quen đi theo luật bên phải sẽ có đôi chút bỡ ngỡ và đôi khi...giật mình khi phải tấp vào bên trái để đổ xăng hay dừng chân.

Ngày cuối cùng của hành trình cũng là một trong những chặng dài nhất với khoảng cách hơn 600km và phải đến 11h tối đoàn mới tới điểm dừng chân tại Pattaya và tham dự buổi gala dinner vào lúc...nửa đêm. Dù cho rất mệt sau một ngày dài nhưng tất cả các thành viên ai nấy đều rất phấn khởi vì đã hoàn thành chuyến đi an toàn và tốt đẹp. Nhiều thành viên cho biết mình cũng không thể tưởng tượng được đã thực hiện thành công chuyến đi khi phải vượt qua nhiều loại địa hình khác nhau từ đường nhựa và bùn sình rồi thời tiết mưa gió song họ đều đã vượt qua thành công. 

Vậy là chuyến hành trình khám phá tam giác vàng đã hoàn thành tốt đẹp, toàn bộ các thành viên trong đoàn xin gởi lời cám ơn đến GIVI đã tổ chức chu đáo, giúp cho những biker đã tham gia có được một hành trình mang tính "để đời", một hành trình giúp cho các thành viên có cơ hội thử thách và khám phá năng lực của chính bản thân mình.  

Một số hình ảnh khác: 

Khoa Nguyễn

(Bài viết có sử dụng hình ảnh của các đồng nghiệp) 

 

Thoát