HOTLINE: +84 913.135.453
Motul 6/6/17

Hyundai Grand i10 2017: Chỉ cần 3,71 lít xăng để đi 100km

Autopress.vn - Khởi hành tại tòa nhà Thành Công, đoàn xe Grand i10 Drivestyle di chuyển theo hướng vành đai 3 để vào cao tốc. Và chúng tôi được thưởng thức ngay một 'đặc sản' của là: kẹt xe. Tuy nhiên, điều này chẳng thể làm khó được Grand i10 với bán kính vòng quay chỉ 5,1m, đội chúng tôi đã nhanh chóng đến được cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Tuy nhỏ gọn nhưng Grand i10 phiên bản cải tiến sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc với số đo phiên bản Hatchback Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3,765 x 1,660 x 1,505 (mm) và phiên bản Sedan 3,995 x 1,660 x 1,505 (mm). Khoảng sáng gầm xe của 2 phiên bản đều là 152mm cùng chiều dài cơ sở 2,425mm. Các kích cỡ của Grand i10 vượt trội trong phân khúc, đem đến một chiếc xe đô thị cá tính và rộng rãi hàng đầu.

Sau đó, đoàn rẽ vào quốc lộ 10 di chuyển gần 30km rồi mới nhập vào quốc lộ 18 để đến đích. Hành trình này sẽ nhẹ nhàng, nhanh hơn và dễ chịu hơn việc chen chúc trên con đường khét tiếng kia. Tuy vậy, với cuộc hành trình tính cả khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì việc di chuyển hơn 70km cao tốc lại thách thức sự kiên nhẫn của tài xế khi đường cao tốc quá tuyệt vời nhưng lại phải "kiềm chế" chân ga để tiết kiệm nhiên liệu.

Chọn Hạ Long là điểm đến cho hành trình trải nghiệm mẫu xe đô thị cỡ A thế hệ mới được lắp ráp trong nước, Hyundai Grand i10 Drivestyle 2017 đã đem đến cho những người trải nghiệm các cung bậc cảm xúc khá ấn tượng khi cảm nhận hầu như đầy đủ mọi cảm xúc lái trên tất cả các hình thái khác nhau của hệ thống đường bộ tại Việt Nam và những cảnh quang thiên nhiên tuyệt đẹp của kì quan thiên nhiên thế giới.

Không chỉ sở hữu nhiều tính năng hiện đại nhất trên cùng phân khúc, Hyundai Grand i10 còn gây án tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi kiểm định từ hành trình công bố con số tiêu hao tối thiểu chỉ 3,7l/100km cùng với khả năng vận hành gần như ổn nhất trong phân khúc xe đô thị mà người ta cứ ngỡ như là chỉ để “che mưa che nắng”.

Dù là chiếc xe cỡ nhỏ nhưng Grand i10 không cho cảm giác khá cao cấp với nút khởi động Start/Stop – một trong những chức năng hiện đại hiếm thấy trên các mẫu xe cùng phân khúc, vô lăng tích hợp nhiều chức năng điều khiển tạo nên sự thoải mái cho người lái.

Chiếc xe nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm kích cỡ 7 inch đa chức năng, hỗ trợ giải trí với các kết nối các chức năng Bluetooth/AUX/MP3/Radio đồng thời phát hình đa định đạng với độ phân giải cao cùng 4 loa chất lượng. Bên cạnh đó, Grand i10 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống bản đồ định vị dẫn đường do Hyundai nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh các chức năng cơ bản, hệ thống bản đồ này còn được tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí,... tạo nên những tiện ích dành cho người điều khiển.

Nội thất xe được bọc da pha nỉ, kết hợp cùng các chi tiết nhựa được bố trí hợp lí cùng tông màu trẻ trung tạo nên không gian hiện đại cho chiếc xe. Những chi tiết nổi bật có thể thấy như nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh Smartkey, gương chiếu hậu chống chói tự động & camera lùi (phiên bản sedan), vô lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng, ngăn chứa đồ có chức năng làm mát, sấy kính trước & sau, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, ghế sau có khả năng gập hoàn toàn tạo mặt phẳng... Đặc biệt Grand i10 được bố trí nhiều ngăn chứa đồ phân bổ cho cả phía trước và phía sau, giúp người dùng tối ưu hóa không gian sử dụng với nhiều vật dụng.

Với mẫu xe nhỏ như i10 sử dụng động cơ 1.2L cùng hộp số 4 cấp thì tốc độ tối ưu ở mức 50~55 km/h và hạn chế phanh, phải phán đoán tình huống trên đường. Nếu có thể thì kéo kính tắt điều hòa chỉ mở quạt gió để hạn chế việc động cơ phân tải mà tốn thêm nhiên liệu.

Ban đầu chúng tôi cũng rất cố gắng tuân thủ bí kíp kia với mong muốn đoạt giải, nhưng rồi sự không đủ kiên nhẫn đã khiến anh bạn cầm lái thống nhất với cả xe: chạy tự do thỏa mái để xem khả năng chạy thực sự của xe đến đâu. Thế là như rũ bỏ hoàn toàn những quy tắc và luật lệ, với thao tác nhấn mạnh chân ga, chiếc xe lao đi mang theo niềm hân hoan của những người vừa thoát cảnh “rùa bò”.

Hyundai Grand i10 cho khả năng vận hành của chiếc xe khá ổn định và chắc chắn. Mức độ cách âm tương đối tốt, tiếng ồn vọng lên từ hốc bánh là phần lớn. Ở tốc độ 120km/h, vòng tua máy lên đến gần 4.000 vòng/phút, bạn sẽ nghe khá rõ tiếng máy “gào”.

Với phương pháp như trên cùng sự kiên nhẫn trên hành trình 156km, nhiều đội đã giành được kết quả ngoạn mục. Đội giành chiến thắng đạt được con số ấn tượng: 3,7l/100km với lượng xăng bơm thêm là 5,9l cho 1 quãng đường hỗn hợp cao tốc, quốc lộ đông đúc xe qua lại.

Đến thành phố Hạ Long, khi áp lực “thi cử” không còn, chúng tôi đi thăm thú miền đất được UNESCO xếp hạng kì quan thiên nhiên thế giới. Len lỏi qua các tuyến đường nội đô, hệ thống bản đồ định vị trên Hyundai Grand i10 dẫn chúng tôi qua các địa danh Tuần Châu, Bãi Cháy…

Từ trung tâm thành phố, chúng tôi theo con đường uốn lượn ven biển dẫn ra bến thuyền ở đảo Tuần Châu. Ghé lại quán cafe bên đường chúng tôi dành thời gian thưởng thức tách cà phê đen nóng, ngắm khung cảnh thiên nhiên đẹp như một bức tranh thủy mặc trên Vịnh Hạ Long rồi tán gẫu về câu chuyện xoay quanh “anh bạn đường” Hyundai Grand i10.

Quả thực, chiếc xe dù không là một gã cơ bắp như những chiếc SUV hay mạnh mẽ như những mẫu xe thể thao, nhưng để là một người bạn đường đáng tin cậy, chức năng tiện nghi đầy đủ, cùng mức giá bán hợp lí từ 340 triệu đồng thì đây là sự lựa chọn đáng giá nhất cho một chiếc xe đầu tiên.

Thanh Bình

Theo CNOTO

Thoát