HOTLINE: +84 913.135.453
Mutul

Điểm mặt 10 mẫu xe mô tô vừa được ra mắt trong năm 2017

Autopress.vn - 2017 là năm đón nhận nhiều cái tên mới trong làng mô tô thế giới từ những mẫu sportbike mạnh mẽ cho đến những chiếc touring đầy phong cách.

1. Ducati V4 Panigale

Ducati Panigale V4 2018 đánh dấu một sự thay đổi lớn về định hướng cho hãng xe tới từ nước Ý. Sau khi lâm vào ngõ cụt về mặt công nghệ với việc phát triển động cơ V-twin của mình, để đảm bảo hiệu suất, Ducati buộc phải tiếp tục với động cơ Desmosedici Stradale V-four. Panigale V4 tiếp bước dòng xe của Panigale 1299 thế hệ trước với đèn pha giờ được đặt bên trong van thông khí cỡ lớn. Nhiều người cho rằng kích cỡ của van thông khí này lớn một cách bất thường, nhưng thực tế việc có thêm 2 pít-tông khiến động cơ V cần nhiều không khí hơn.

Panigale V4 cũng là mẫu môtô Ducati thương mại đầu tiên sử dụng động cơ V4, được phát triển từ chiếc Ducati Desmosedici V4 trong giải đua MotoGP. Động cơ có dung tích 1.103 cc, cho công suất 214 mã lực, và 226 mã lực tại phiên bản cao nhất. Biến thể Panigale V4 Special trang bị ống xả titanium Akrapovic. Động cơ này cũng nặng hơn 2,2 kg so với 1299 Panigale. Ducati cũng cho biết thêm, phiên bản R của dòng xe này với dung tích xi-lanh dưới 1000cc đang được phát triển và sẽ có mặt vào năm 2019 để phù hợp với quy định của giải đua mà Ducati tham gia.

2. BMW HP4 Race

HP4 Race được sản xuất bằng tay bởi một nhóm kỹ sư đặc biệt tại Berlin (Đức). Vì là phiên bản đua nên chiếc xe được trang bị những phụ kiện chọn lọc và nhẹ nhất nhằm giảm trọng lương. 'Cá mập chúa' HP4 Race sở hữu một khung chính làm bằng vật liệu sợi carbon siêu nhẹ với trọng lượng 7,8 kg. Bình xăng của xe được làm bằng nhôm chứa được khoảng 17,5 lít nhiên liệu. Bên cạnh đó, bộ vỏ cùng với cặp mâm 7 cánh xoắn cũng làm từ sợi carbon và mọi chi tiết "dư thừa" đều bị loại bỏ. Nhờ vậy mà trọng lượng của xe chỉ là 171 kg dù đã được đổ đầy bình xăng.

Vẫn được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 999 cc như S1000RR, tuy nhiên HP4 Race đã được cải tiến theo đúng luật của giải đua WSBK để cho công suất tối đa lên tới 215 mã lực tại 13.900 rpm và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 10.000 rpm. Sức mạnh truyền đi thông qua hộp số 6 cấp.

3. Honda CB1000R 2018

Mẫu naked-bike được mệnh danh là “anh cả” trong gia đình Honda. Mẫu xe này sở hữu kiểu dáng hầm hố đi kèm với hiệu suất hoạt động mạnh mẽ với hệ thống giảm xóc trước/sau được nâng cấp đáng kể. Theo Honda, khung xe của CB1000R 2018 sẽ nhẹ hơn 12kg và chắc chắn hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Cụm ống xả và khối động cơ to và mạnh mẽ hơn. Phuộc trước của xe dạng up-side-down hành trình 41 mm, phuộc sau monoshock, phanh ABS trên cả 2 bánh.

Mẫu xe này vẫn giữ nguyên khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh, dung tích 998 phân khối, công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.500 v/ph; mô-men xoắn 104 Nm tại 8.250 v/ph. Khối động cơ này đi kèm với bộ côn nồi chống trượt. Nếu so sánh với phiên bản tiền nhiệm, CB1000R 2018 mạnh hơn 20 mã lực nhưng bù lại, mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiêm hơn với con số tiêu thụ 5,81 lít/100 km.

4. Harley Davidson Softail

Softail 2018 là thành quả của dự án phát triển và cải tiến sản phẩm lớn nhất lịch sử của Harley nhằm mang tới cho người dùng một dòng xe mới thực sự hiện đại, linh hoạt nhưng vẫn giữ được linh hồn của Harley Davidson.

Với bộ khung hoàn toàn mới được phát triển từ bộ khung Softail trước đây, Softtail 2018 có khung xe nhẹ hơn (sử dụng chất liệu nhôm) và cứng hơn trong khi lại nâng cấp hệ thống treo với giảm sóc đơn monoshock giảm chấn được giấu kín dưới yên xe tạo vẻ ngoài cổ điển và đảm bảo vận hành ổn định hơn trên đường trường.

Ngoài việc cải tiến hệ thống khung sườn, trái tim với khối động cơ Milwaukee-Eight hai máy chữ V được trang bị hai trục cân bằng nhằm giảm độ rung khi vận hành chính là điều khiến Softail 2018 nhanh, mạnh và ổn định hơn.

5. Kawasaki Z900RS

Thiết kế lấy cảm hứng từ dòng xe naked-bike của những năm 70 là nền tảng để tạo nên Z900RS 2018 đậm chất hoài cổ. Với Z900RS, Kawasaki đã vẽ lại lịch sử dòng xe Z của mình đồng thời nguyên mẫu này chính là 'kẻ' thay thế hoàn toàn cho mẫu W800 vốn không đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4. Thay vì chỉ đơn giản lấy phong cách retro Z900 trước đó, Kawasaki đã giới thiệu một số thay đổi đáng kể, bao gồm một động cơ và khung xe được thiết kế lại.

Chiếc xe sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 948 cc đã được tái thiết kế để tạo ra mô men xoắn tầm thấp và trung khỏe khoắn hơn. Công suất cực đại giảm từ 125 mã lực xuống còn 111 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại cũng giảm từ 72,2 lb-ft xuống 53,5 lb-ft. Bên cạnh đó, khung lưới thép đã được thiết kế lại hoàn toàn để chứa được bình nhiên liệu mới và cũng giúp mang lại một vị trí điều khiển thoải mái hơn Z900 hiện tại.

6. Yamaha Star Venture 2018

Được phát triển từ mẫu xe đường trường XV1900. Star-Venture 2018 sử dụng động cơ V-Twin OHV 1.854cc, làm mát bằng gió, hành trình piston: 100x118mm. Sản sinh công suất 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 171 Nm ở vòng tua máy 2.500 vòng/phút. Sử dụng bộ tăng áp kép và hộp số 6 cấp.

Với giá bán từ 25.000 USD tại thị trường Mỹ. Yamaha đã cho ra mắt mẫu xe đường trường Star Venture 2018 cạnh tranh trực tiếp với Gold Wing GL1800 của Honda.

7. Honda Gold Wing 2018

Mẫu mô tô được mệnh danh là “Phi cơ mặt đất” chính thức được Honda mang đến thị trường châu Âu thông qua triển lãm năm nay. Đi kèm với sự xuất hiện này chính là chất lượng, sự sang trọng và thoải mái. Mẫu xe này sau hơn 40 năm có mặt đã được Honda thiết kế lại với những đường nét góc cạnh, sắc nét hơn, trọng lượng xe nhẹ hơn và tất nhiên, thiết kế cũng gọn hơn.

Chiếc “Phi cơ mặt đất” này sở hữu khối động cơ 6 xy-lanh dạng phẳng với 4 van, có dung tích 1.833 phân khối, nhẹ hơn 6,2 kg so với người tiền nhiệm và được trang bị hệ thống điều khiển bướm ga ride-by-wire. Xe được trang bị 4 chế độ lái: Mặc định, Sport, Econ và Rain. Ngoài ra, các công nghệ đi kèm gồm có hệ thống kiểm soát độ bám Honda Selectable Torque Control (HSTC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Assist (HSA), hệ thống tự đông ngắt động cơ khi dừng xe lâu (Idling Stop).

Điểm ấn tượng ở Gold Wing chính là hệ thống túi khí tùy chọn, hệ thống giải trí Apple CarPlay tiêu chuẩn, hộp số 6 cấp. Khách hàng cũng có thể lựa chọn hộp số tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép Dual Clutch Transmission (DTC).

8. KTM Duke 790

Chính thức được ra mắt tại EICMA 2017, KTM 790 Duke là mẫu xe nối tiếp sự thành công của 690 Duke vốn đã rất quen thuộc với những người yêu mến KTM. Đến thời điểm hiện tại, mẫu naked bike của KTM đã chính thức được công bố giá bán. Theo đó, tại thị trường Anh và châu Âu, mức giá khởi điểm của chiếc xe là 8.499 Bảng Anh (tương đương 260 triệu đồng). Như vậy so với đối thủ trực tiếp là Kawasaki Z900 tại thị trường này, KTM 790 Duke có giá đắt hơn 100 Bảng Anh.

790 Duke sử dụng động cơ 2 xy-lanh song song phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng chất lỏng 8 van mới mang mã hiệu LC8c, theo KTM động cơ này phát huy công suất tối đa 103 mã lực tại 9000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 85 Nm tại 8000 vòng / phút.  Để giảm sự rung giật, KTM đã trang bị 2 trục cân bằng ở bên trong máy. Mẫu naked bike mới của KTM có trọng lượng khá nhẹ so với các đối thủ trong cùng phân khúc chỉ 185kg khi đã đổ đầy xăng.

9. Suzuki SV650X

So với chiếc xe ý tưởng ra mắt tại Tokyo Motor Show, SV650X bản thương mại chỉ khác biệt ở nước sơn 2 tông màu đen-xám -  và đây cũng là lựa chọn màu sắc duy nhất của chiếc xe. Dựa trên dòng naked bike rất được ưa chuộng SV650, phiên bản này chỉ thay đổi một số chi tiết như thêm quây gió nhỏ phía trước, yên vuốt thon hơn và tay lái clip-on để tạo thành kiểu dáng cafe racer gợi nhớ về thập niên 70. Khách hàng cũng có thể lựa chọn tùy chọn cặp đèn sương mù nằm ở bên dưới đèn pha chính.

10. Triumph Tiger 800 và Tiger 1200

Tại triển lãm EICMA, Triumph vừa cho ra mắt 2 mẫu xe mới là Tiger 1200 và Tiger 800, mỗi xe bao gồm hai phiên bản XC và XR. Phiên bản Tiger 1200 mới sở hữu khối lượng nhẹ hơn phiên bản trước đến 10kg, mang lại khả năng vận hành và động cơ tốt hơn. Về động cơ, cổ máy 1.215cc sản sinh công suất cực đại 138 mã lực. Ngoài ra, một bảng điều khiển TFT-LCD màu được trang bị cho xe cùng với đó là công nghệ hỗ trợ lái bao gồm phanh ABS, kiểm soát lực kéo, bướm ga điện tử bênh cạnh đó là 6 chế độ lái khác nhau dành cho xe. 

Tiger 1200 mới sở hữu khối lượng nhẹ hơn phiên bản trước đến 10kg, mang lại khả năng vận hành và động cơ tốt hơn. Về động cơ, cổ máy 1.215cc sản sinh công suất cực đại 138 mã lực. Ngoài ra, một bảng điều khiển TFT-LCD màu được trang bị cho xe cùng với đó là công nghệ hỗ trợ lái bao gồm phanh ABS, kiểm soát lực kéo, bướm ga điện tử bênh cạnh đó là 6 chế độ lái khác nhau dành cho xe. Tiger 800 sở hữu khối động cơ 800cc có công suất cực đại 93 mã lực.

Tuấn Nam

Theo CNOTO

Thoát