HOTLINE: +84 913.135.453

CLB SHB Đà Nẵng tham gia giải bóng đá CLB vô địch quốc gia khu vực sông Mekong 2016

Autopress.vn - Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) trân trọng thông báo Giải Vô địch Quốc Gia Toyota 2016 đã chính thức khép lại với chiếc cúp vô địch thuộc về CLB Hà Nội T&T, vị trí thứ 2 là CLB Hải Phòng và thứ 3 là CLB SHB Đà Nẵng.

Tại đêm GALA tổng kết diễn ra vào ngày 1/10 vừa qua, ông Yoshihisa Maruta, tổng giám đốc công ty ô tô Toyota Việt Nam đã trao tấm biển chính thức mời CLB SHB Đà Nẵng đại diện Việt Nam tham gia Giải bóng đá Toyota các câu lạc bộ vô địch quốc gia khu vực sông Mekong 2016.

Đây là năm thứ 2, TMV đồng hành cùng Toyota V.League với tư cách là nhà tài trợ chính với mong muốn kết hợp với Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VPF nâng cao chất lượng và trình độ của bóng đá Việt Nam, sánh ngang tầm với bóng đá khu vực và trên thế giới, từ đó góp phần nâng cao chất lượng sống cho con người Việt Nam, thực hiên mục tiêu lâu dài “đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội Việt Nam”.

Toyota V.League1-2016 quy tụ 14 CLB Bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam cùng những cầu thủ xuất sắc nhất, bao gồm 26 vòng đấu với 182 trận đã diễn ra từ ngày 20/02/2016 và kết thúc vào ngày 19/09/2016. Có mặt tại sân vận động Hàng Đẫy trong trận đấu giữa CLB Hà Nội T&T và CLB FLC Thanh Hóa vào chiều ngay 18/9, đại diện nhà tài trợ chính của Giải đấu, Ông Yoshihisa Maruta- tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam, chia sẻ cảm nhận về sự cộng tác và nỗ lực của VFF, VPF và BTC Giải Toyota V.League 1-2016 cùng các CLB đã có những nỗ lực đổi mới trong công tác quản lý, tổ chức & điều hành giải để tạo ra một mùa bóng chuyên nghiệp 2016 sôi động và hấp dẫn.

Nằm trong khuôn khổ Dự án Bóng đá Toyota Mê Kông do Công ty Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP) khởi xướng, Giải bóng đá Toyota các CLB VĐQG khu vực sông Mê Kông (TMCC) bắt đầu thực hiện từ năm 2014, dành cho các câu lạc bộ xuất sắc nhất của các quốc gia khu vực sông Mê Kong. Năm 2014, mùa giải đầu tiên quy tụ 4 CLB VĐQG Campuchia. Lào, Myanma, Việt Nam. Kết quả chung cuộc CLB Becamex Bình Dương – đại diện cho Việt Nam đã giành ngôi vô địch cho giải đấu mùa đầu tiên này.

Năm 2015, TMCC đã chào đón thêm thành viên thứ 5 là CLB bóng đá xuất sắc đến từ Thái Lan. Để tạo sự mới mẻ và tăng tính cạnh tranh và hấp dẫn, Giải đấu cũng đã thay đổi cấu trúc thông qua việc tổ chức các trận đấu lần lượt tại 5 quốc gia, thay vì tổ chức giải đấu tại 1 quốc gia như ở mùa giải đầu. Đây là một bước tiến quan trọng, thể hiện mục tiêu đưa thể thao đến gần hơn với đông đảo công chúng, và người hâm mộ trong khu vực sông Mê Kong, tạo điều kiện cho người yêu bóng đá có thể tham gia và cổ vũ cho đội tuyển của họ ngay tại sân nhà. Kết quả mùa giải thứ 2, CLB Buriram United, đại diện Thái Lan đã giành chức vô địch.

TMCC ra đời với ý tưởng gắn kết niềm đam mê, nhiệt huyết bóng đá với mục tiêu mà Toyota luôn theo đuổi là mang đến những chiếc xe chất lượng tốt hơn nữa cho khách hàng. Mang những giải pháp bền vững, đột phá và thú vị đến cho từng quốc gia là trọng tâm hàng đầu của Toyota. Năm nay, mục đích của chương trình không chỉ mang đến những chiếc xe hơi chất lượng tốt hơn mà còn trở thành “Công dân tốt” của cộng đồng các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, qua đó, giúp môn bóng đá tiếp cận được đến mọi lứa tuổi, khơi gợi niềm khát khao chiến thắng cho các cầu thủ bóng đá và niềm đam mê cho những người hâm mộ thể thao.

Vòng loại Giải vô địch Toyota các CLB khu vực sông Mê Kông 2016 sẽ diễn ra từ ngày 05/11 dành cho 3 đội đại diện Việt Nam, Lào, Myanma. Trận bán kết diễn ra vào ngày 31/12/2012 tại Phnom Penh, Campuchia với sự tham gia của CLB đại diện Campuchia và đội thắng cuộc tại vòng loại. Tiếp theo đó, trận chung kết dành Cúp vô địch sẽ diễn ra với lượt đi vào đầu tháng 1/2017 lần lượt tại 2 quốc gia giữa đội thắng cuộc tại trận bán kết và CLB vô địch của Thái Lan.

Tuấn Nam

Theo Công Nghiệp Ô Tô

KÉO TIẾP ĐỂ XEM NỘI DUNG ...

Thoát