So với tháng 4 năm ngoái khi cả xã hội phải giãn cách vì dịch covid-19, lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam trong tháng 4/2021 đã tăng trưởng đột biến, lên tới 155%.
Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố kết quả bán hàng trong tháng 4, lượng xe tiêu thụ có phần giảm hơn so với tháng trước. Trái ngược với sự thay đồi ở danh sách các mẫu xe bán chạy, top xe “ế” vẫn là những cái tên quen thuộc không có nhiều sự thay đổi.
Tháng 4 cũng đã ghi nhận doanh số bán hàng từ các hãng tăng trưởng tốt, các mẫu xe “hot” đều bán trên 1.000 xe.
Dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp tại Việt Nam, ghi nhận tại các đại lý ô tô, lượng khách hàng tới mua xe đã hạ nhiệt nhiều so với tháng trước.
Tình trạng thiếu hụt linh kiện, chủ yếu là chíp bán dẫn đang khiến hàng loạt thương hiệu ô tô lớn trong nước gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất. Nhiều hãng thông báo sẽ phải giao xe trễ tới 1-2 tháng.
Tuần đầu tiên của tháng 5, trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, nhiều hãng ô tô chính thức công bố giảm giá bán cho các mẫu xe hot nhằm kích cầu người mua.
Dù xe ô tô thanh lý thường được ngân hàng bán với giá rẻ hơn thị trường xe cũ từ vài chục đến cả trăm triệu đồng nhưng nhiều khách hàng vẫn e ngại khi mua xe phát mãi.
Trong khoảng giá trên dưới 500 triệu đồng, người dùng hiện có thể lựa chọn một số mẫu sedan, MPV và SUV đô thị như Suzuki Ertiga 5MT, MG ZS Std+ hay Honda City E.
Không có gì ngạc nhiên khi câu trả lời là: Có, nhưng tỷ lệ bao nhiêu? Đây là vấn đề ít được đề cập đến trong "cơn say" xe chạy điện ngày nay.
Thị trường ô tô nhập khẩu Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng trở lại, theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng cộng 7.338 chiếc xe đã hoàn tất thủ tục nhập khẩu, ước tính giá trị lên tới gần 153 triệu USD.
Ngay từ tháng đầu tiên của quý II, nhiều ô tô giảm giá hấp dẫn dự báo một cuộc đua, cạnh tranh giành thị phần ngày càng gắt gắt giữa các hãng xe.
Đứng trước xu thế điện hóa ô tô đang như vũ bão trên thế giới và ngay cả trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam nếu chậm chân có thể trở thành vùng trũng tiêu thụ xe điện nhập khẩu.
Mazda CX-3 lần đầu tiên được chính thức phân phối tại thị trường Việt Nam, là sự kết hợp cân bằng giữa phong cách thiết năng động của mẫu xe SUV và trải nghiệm lái thú vị, linh hoạt của một chiếc Sedan. Mazda CX-3 được phân phối gồm 3 phiên bản 1.5L Premium với mức giá 709 triệu đồng, 1.5L Luxury với mức giá 669 triệu dồng và 1.5L Deluxe với mức giá 629 triệu đồng, cùng 5 tùy chọn màu sắc trắng, đỏ, xám, nâu và xám xanh.
Sau nhiều đồn đoán, ngày 20/04/2021 Thaco chính thức ra mắt 2 mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Mazda CX-3 và CX-30, bộ đôi này ẽ giúp THACO AUTO hoàn thiện line-up sản phẩm xe gầm cao, và gia tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Lượng xe tiêu thụ trong tháng 3 của toàn thị trường cao vọt so với tháng trước đó, trong bối cảnh nhiều mẫu ô tô mới trình làng mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng.
Bên cạnh ưu điểm "độc nhất" hoàn toàn không phát thải khi sử dụng, quá trình sản xuất điện - nguồn năng lượng cho những chiếc ô tô của tương lai - cũng "xanh" hơn rất nhiều so với các loại phương tiện chạy bằng nhiên liệu khác.
Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán xe của 5 đơn vị thành viên quý I/2021 đạt 701.454 xe, giảm 4,05% so với cùng kỳ.
Doanh số tháng 3 của các hãng xe tăng vượt bật nhưng Toyota Innova vẫn chưa bức phá dù có phiên bản mới, Mitsubishi Xpander vẫn là con gà để trứng vàng của Mitsubishi.
Thị trường ô tô tháng 3 đã chứng kiến sự bùng nổ doanh số của các hãng và các mẫu xe liên tục được bàn giao đến tay khách hàng, cùng với đó khi nhìn vào top 10 mẫu xe bán chậm nhất Việt Nam có thể thấy mức tăng trưởng khá tốt so với tháng 2/2021, trong đó có tới 2 mẫu xe bán được hơn 50 chiếc.
Danh sách top 10 bánh chạy nhất trong tháng 3/2021 đã có nhiều xáo trộn, những cái tên quen thuộc không xuất hiện thay vào đó là những cái tên mới lần đầu ghi dấu ấn cũng như sự bức phá của Ford Ranger để đạt top 1 bất chấp những ý kiến trái chiều của khách hàng.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy & ô tô trong tháng 3/2022, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ ở cả 2 mảng.
Ngày ra mắt khách Việt của Kia Sonet, Ford Territory hay Kia Sedona có thể không xa, hứa hẹn mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng và làm phân khúc xe gầm cao thêm sôi động.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy & ô tô trong tháng 3/2021. Kết quả được tổng hợp bởi Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm / Nhà Phân phối ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của HVN.
Bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19, Rolls-Royce bán được lượng xe kỷ lục trên toàn cầu trong quý I/2021.