HOTLINE: +84 913.135.453
Motul 6/6/17

Cận cảnh hoạt động của Yamaha NVX với giảm xóc nâng cấp

Autopress.vn - Sau những phản hồi về bộ giảm xóc phía sau quá mềm dẫn đến mất ổn định khi đi hai người, Yamaha Việt Nam đã chính thức nâng cấp và thay thế giảm xóc mới cho toàn bộ các xe bán ra

Và để kiểm chứng rõ ràng hơn hoạt động của bộ giảm xóc phía sau đã được nâng cấp, chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm thực tế với hai người ngồi trên xe qua đường nhựa tiêu chuẩn với tốc độ cao đến 70km/h và đường xấu. Quan trọng nhất, thử nghiệm cho xe vận hành đầy tải khi chở hai người (người phía trước 60kg và phía sau 80 kg). Trước đây, giảm xóc sau của Yamaha NVX được thiết kế khá mềm nhằm mục đích mang lại độ êm ái khi di chuyển qua những đoạn đường xấu. Tuy nhiên, cũng chính vì giảm xóc mềm nên gây ra hiện tượng cong và ma sát với ty phuộc bên trong khi xe vận hành có hai người.

Anh Nhân Lâm, một chủ xe Yamaha NVX phiên bản 155 ABS cho biết: "Bộ giảm xóc sau trước đây có lò xo khá mềm, dẫn đến khi đi hai người thì bị cong và ma sát với ty phuộc bên trong. Sau khi được Yamaha mời lên thay thế bộ giảm xóc phía sau đã được nâng cấp, tôi đã thấy hiện tượng lò xo bị cong đã hoàn toàn biến mất. Bên cạnh đó, xe vận hành ổn định hơn như trên 70km/h không còn bị sàng hay lắc bánh sau. Độ êm ái tuy có giảm đi chút ít nhưng vẫn khá thoải mái và đổi lại cảm giác lái rất ổn định. Hơn nữa, Yamaha NVX được định hình là một mẫu xe tay ga thể thao nên cần bộ giảm xóc cứng để ôm cua tốc độ cao tốt hơn, mang đến sự thú vị khi cầm lái"

Sau khi được nâng cấp bộ giảm xóc sau mới, doanh số Yamaha NVX cũng chứng kiến mức nhảy vọt lên đến 30%. Cho thấy sự chào đón trở lại của người tiêu dùng dành cho mẫu xe tay ga thể thao duy nhất tại Việt Nam

Giảm xóc sau khi ở trạng thái không tải 

​Giảm xóc sau khi ở trạng thái tải một người phía trước 60 kg

​Giảm xóc sau khi ở trạng thái tải một người phía trước 60 kg, người phía sau 80 kg

Khoa Nguyễn 

Theo CNOTO

 

 

Thoát