HOTLINE: +84 913.135.453
Motul 6/6/17

Cận cảnh Ducati Monster 797 - 'Quái thú' dễ cầm cương

Autopress.vn - Mạnh mẽ, vận hành mượt mà cũng như rất dễ dàng điều khiển cho những ai mới bước vào niềm đam mê xe mô tô phân khối lớn đi cùng với mức giá khá tốt cho một thương hiệu nổi tiếng đến từ Ý, Ducati Monster 797 chính là một trong những lựa chọn hoàn hảo tại Việt Nam.

Chính thức được ra mắt vào tháng 5 vừa qua nhằm thay thế cho các mẫu Monster 795/796 đang có mặt chính hãng tại Việt Nam. Chiếc Monster 797 là một phiên bản thấp hơn của Monster 821 với kiểu dáng cụm đèn pha khá tương đồng. Được may mắn trải nghiệm chiếc Monster 797 khá sớm tại Việt Nam, chúng tôi sẽ mang đến một cái nhìn chi tiết nhất về “quái thú” hoàn toàn mới này đến quý đọc giả.

Thiết kế

Nhìn tổng thể Ducati Monster 797 khá giống “đàn anh” là chiếc 821 với chi tiết cụm đèn pha, nhưng có thể phân biệt dễ dàng bởi dãy đèn led ban ngày đặt ở giữa chứ không phải dạng kép.

Phần khung sườn ống thép của Monster 797 được sơn màu đỏ nổi bật và kéo xuống phía dưới kết nối với động cơ. Đây là kiểu thiết kế hoàn toàn mới mà các kỹ sư bậc thầy của Ducati đã tạo nên, dạng liên kết này biến cỗ máy với sức mạnh 75 mã lực thành một phần của khung sườn, giúp xe giảm bớt trọng lượng và đạt con số đáng nể là 175 kg.

Một trong các chi tiết nổi bật trên Monster 797 chính là ống xả với bộ ống gom khí được đưa hẳn ra phía ngoài bên phải giúp tăng thêm sự cơ bắp trong tổng thể của xe. Phần đuôi xe được vuốt nhọn và trang bị đèn hậu dạng led mang đậm chất hiện đại, hai tay nắm ở mỗi được thiết kế thấp không gây vướng và rất thuận tiện khi bạn cần dắt xe, chi tiết này giúp chiếc Monster 797 càng thêm hầm hố.

Vận hành

Cảm nhận đầu tiên ngay khi ngồi lên chiếc Monster 797 rất thoải mái, Ducati đã thiết kế mẫu xe này rất hoàn hảo cho vóc dáng người châu Á. Với độ cao yên xe ở mức 803mm, người điều khiển với chiều cao trên 1,6m cũng rất dễ dàng “cầm cương” Monster 797. Phần ghi-đông (tay lái) của xe được thiết kế lại theo hướng nghiêng ra phía sau nhiều hơn cùng ưu thế trọng lượng khá nhẹ nên người điều khiển rất thoải trong những chuyến đi xa liên tục hoặc khi phải luồn lách trong thành phố.

Bật chìa khoá, bảng đồng hồ trung tâm với dạng màn hình TFT cho khả năng hiện thị sắc nét và dễ nhìn ngay cả khi dưới trời nắng, các chức năng hiển thị rất đầy đủ thông tin cho người lái. Ấn nút khởi động, cỗ máy V-Twin dung tích 803cc có sức mạnh 75 mã lực và mômen xoắn cực đại 69 Nm cho ra âm thanh đều đặn nhưng rất chắc chắn mang đặc trưng của Ducati.

Trên xa lộ, Ducati Monster 797 có sự tăng tốc đầy phấn khích sau mỗi cú nhồi ga nhờ vào mômen xoắn cực đại ở vòng tua 5.750 do đặc điểm của động cơ dạng V-Twin. Xe tăng tốc rất mượt mà ở mọi dãy tốc độ cùng âm thanh đầy mạnh mẽ từ bộ ống xả nguyên bản. Ngay từ vạch xuất phát, khối động cơ 803cc như kéo bật người điều khiển ra phía sau do “nước đề” khá mạnh, nhưng điều làm cho tôi vô cùng bất ngờ chính là sự ổn định tuyệt vời của xe. Người điều khiển không hề cảm nhận được độ lắc hay mất cân bằng của đuôi xe mỗi khi tăng tốc nhanh bằng cách …vặn hết ga.

Đó là trên đường thẳng, nhưng trong các khúc cua gấp thì Monster 797 vẫn cho thấy sự chắc chắc và ổn định, tạo cảm giác rất yên tâm cho người lái ngay cả khi vào cua với tốc độ trên 100km/h, chỉ cần nghiêng người và dồn trọng tâm theo hướng cua đôi chút, chiếc Monster 797 sẽ vượt rất ngọt ngào.

Đánh giá chung

Với giá bán 376,9 triệu đồng cho phiên bản màu đỏ và 378,9 triệu đồng cho phiên bản màu trắng đi cùng những cải tiến vượt bậc so với thế trước, chiếc Ducati Monster 797 là một trong những mẫu naked bike hạng trung rất đáng để lựa chọn. Tuy có giá bán cao hơn đôi chút so với những đối thủ cùng phân khúc, nhưng Monster 797 thực sự xứng đáng so với những trải nghiệm đặc biệt do chiếc xe được tạo nên bởi thương hiệu Ducati đem lại.

K N

Theo CNOTO

Thoát